Lớp bồi dưỡng kỹ năng tự vệ cho công nhân vệ sinh

(VOH) - Chiều 18/12, Liên đoàn Lao động quận 3 (TPHCM) phối hợp với Cung Văn hóa Lao động TP tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng tự vệ cho nữ công nhân vệ sinh.

Theo đó, 32 nữ công nhân tại công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 3 đã được tham gia lớp học kỹ năng này. 

Võ sư Lê Hoàng Mai, Trưởng bộ môn Akido Cung Văn hóa Lao động TPHCM đã hướng dẫn những kỹ năng tự vệ cần thiết theo đặc thù thời gian và việc làm của nữ công nhân vệ sinh như: khóa gỡ tự vệ khi bị đối phương bóp cổ từ phía trước, nắm tóc  phía sau, dùng chổi để tự vệ, phản đòn khi bị tấn công bằng nón bảo hiểm, hung khí, phản đòn khi bị ôm, các lối đấm, lối đá, gạt tay, gỡ khóa và tấn công khi gặp tình huống nguy hiểm đến thân thể. 

Nữ công nhân được trang bị kỹ năng tự vệ

Cũng theo khuyến cáo của võ sư, ngoài dùng chổi để tự vệ các nữ công nhân vệ sinh cần được trang bị thêm còi báo động để kêu gọi sự hỗ trợ của người xung quanh khi bị đối tượng xấu tấn công.

Trong thời gian gần đây, Liên đoàn Lao động các quận huyện cũng đã phối hợp với Cung Văn hóa Lao động TP mở nhiều lớp bồi dưỡng kỹ năng cho đối tượng là công nhân vệ sinh.

Đây là việc làm cần thiết vì với đặc thù ngành nghề, thời gian làm việc đêm khuya, thường gặp những tình huống nguy hiểm nên nữ công nhân vệ sinh ở các quận, huyện rất cần được  trang bị kỹ năng để tự vệ.