Luật Báo chí phải phù hợp với Hiến pháp và yêu cầu phát triển của cuộc sống

(VOH) - Sáng 16/7, tại TP.HCM, Ủy ban Văn hóa giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã tổ chức Hội nghị tham vấn chuyên gia về dự án Luật Báo chí.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thanh Hùng

Các đại biểu đã tập trung thảo luận, góp ý vào dự án Luật Báo chí với nhiều nội dung như: chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của báo chí; trách nhiệm của cơ quan báo chí đối với quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận trên báo chí của công dân, điều kiện và tiêu chuẩn cấp thẻ nhà báo. Các đại biểu đều cho rằng, việc sửa đổi Luật Báo chí phải phù hợp với Hiến pháp và yêu cầu phát triển của cuộc sống.

Phát biểu tại hội nghị, Giáo sư – Tiến sĩ Đào Trọng Thi, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội nhận định: Báo chí Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ cả về số lượng, loại hình và chất lượng, phục vụ hiệu quả sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Tuy nhiên, Luật Báo chí hiện hành đã không còn đáp ứng được yêu cầu phát triển của báo chí Việt Nam. Do đó, dự án Luật Báo chí đã được đưa vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội khóa 13. Quốc hội sẽ cho ý kiến lần đầu tại kỳ họp thứ 10 (tháng 10/2015) và thông qua tại kỳ họp thứ 11 (tháng 5/2016).