Mỗi cán bộ, đảng viên phải tự giác rèn luyện, tu dưỡng theo lời dạy của Người

(VOH) - Ngày 15/5, Thành ủy TPHCM tổ chức lễ biểu dương 153 tập thể và 244 cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2017 - 2018.

Buổi lễ tuyên dương nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2018).

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM cùng nhiều đồng chí lãnh đạo Thành ủy.

Phát biểu tại lễ biểu dương những tập thể và cá nhân điển hình thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: “Đảng bộ, chính quyền, mỗi cán bộ, đảng viên, người dân Thành phố mang tên Bác luôn ý thức học tập và làm theo Bác, phấn đấu, rèn luyện để phục vụ nhân dân, gắn bó với nhân dân, vì cuộc sống ngày càng ấm no, thịnh vượng, hạnh phúc của nhân dân”.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân

 Toàn cảnh lễ tuyên dương. 

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết, qua 02 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trên địa bàn thành phố đã có sự chuyển biến bước đầu tích cực, nhiều mặt sâu sắc hơn trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên. Các cấp ủy gắn việc thực hiện học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Đảng; tăng cường tiếp xúc đối thoại, giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm ở địa phương, cơ quan, đơn vị và những vấn đề lớn của Thành phố.

Qua việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, nhiều điểm sáng của các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác vẫn luôn tỏa sáng, với những việc làm cụ thể trên nhiều lĩnh vực, thuộc nhiều giới, nhiều ngành, nhiều tầng lớp, thành phần xã hội, đang từng ngày từng giờ thầm lặng cống hiến cho cuộc sống, cho cộng đồng, cho tập thể, bằng những việc làm thiết thực, những nghĩa cử cao đẹp.

“Mỗi tập thể, cá nhân là một gương sáng về việc nhận thức, vận dụng sáng tạo, linh hoạt, hiệu quả những lời dạy của Bác, ứng xử, giải quyết những việc mới, việc khó của cuộc sống, làm đẹp hơn, tốt hơn những việc đời thường hằng ngày góp phần xây dựng thành phố, đất nước ngày càng phát triển”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nói.

Các cá nhân và tập thể tại lễ tuyên dương

Các cá nhân và tập thể tại lễ tuyên dương

Tại lễ tuyên dương, nhiều tập thể và cá nhân điển hình đã giao lưu chia sẻ những việc làm thiết thực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với mô hình “Nồi cháo nghĩa tình” làm ấm lòng những bệnh nhân nghèo, Trung tá Nguyễn Văn Tài - Trưởng công an phường Tam Phú, quận Thủ Đức chia sẻ: “Nồi cháo nghĩa tình của công an phường Tam Phú, quận Thủ Đức ra đời vào tháng 10/2016. Lần đầu tiên gặp nhiều khó khăn nhưng qua học tập Bác chúng tôi quyết tâm thực hiện nồi cháo nghĩa tình. Đến năm thứ 2 nhu cầu của người bệnh và nhân dân hiện nay rất lớn, hiện nay mỗi ngày phát 40 suất, hiện cán bộ chiến sĩ chung tay góp sức vào nồi cháo này và được nhân dân phường Tam Phú, quận Thủ Đức và nhân dân địa bàn giáp ranh Bình Dương ủng hộ để hoàn thành nồi cháo này”.

Gần chục năm miệt mài thầm lặng dạy chữ cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Ung bướu, bà Đinh Thị Kim Phấn cho biết động lực để tiếp tục làm công việc ý nghĩa này trong 10 năm qua. "Với muôn vàn tình yêu thương mà Bác Hồ đã dành cho nhân dân ta, đặc biệt là thiếu nhi, Bác ví các bé là búp măng non cần được chở che và yêu thương. Tôi cũng vậy, là giáo viên, sau khi nghỉ hưu thì tôi nhận phụ trách lớp học chữ dành cho các em bệnh ung thư tại Bệnh viện Ung bướu, bởi vì cuộc đời này sẽ hạnh phúc và ý nghĩa hơn khi được làm những công việc thầm lặng và gần gũi với các em như vậy,” bà Phấn bộc bạch.

Tự hào về các tấm gương tiêu biểu, phấn đấu thi đua, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đề nghị mỗi cấp uỷ, mỗi cán bộ, đảng viên phải tiếp tục thấm nhuần và quán triệt sâu sắc những tư tưởng, quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thật sự tự giác rèn luyện, tu dưỡng theo những lời dạy của Người, để xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh; nhìn thẳng vào những hạn chế, yếu kém và quyết tâm khắc phục, sửa chữa; để giữ gìn, phát huy bản chất và truyền thống tốt đẹp của Đảng bộ, để có thể khẳng định và giữ vững niềm tin yêu, ủng hộ của nhân dân.

Tại buổi lễ, TPHCM đã tuyên dương 153 tập thể và 244 cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó 71 tập thể và 84 cá nhân được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy; 84 tập thể và 158 cá nhân được nhận Giấy khen của Ban Tuyên giáo Thành ủy./.