Ngày đầu xử phạt không đeo khẩu trang nơi công cộng: Nơi nhắc nhở, nơi xử phạt

(VOH) - Ngày 5/8, rất nhiều phường/xã trên địa bàn TPHCM đã ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19, kết hợp với xử phạt việc không đeo khẩu trang khi ra đường, theo chỉ đạo của UBND TP.

Quan sát tại bệnh viện Gia Định, bệnh viện Ung bướu (quận Bình Thạnh), người đến khám bệnh và thân nhân tuân thủ khá tốt việc đeo khẩu trang trong khuôn viên bệnh viện và khu vực xung quanh.

Tại các siêu thị, bảo vệ nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang mới được vào mua sắm.

>> TPHCM: Từ ngày 5/8, không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị phạt

>> Phòng chống Covid-19: Cơ quan nào xử phạt người không đeo khẩu trang, mức phạt bao nhiêu?

đeo khẩu trang, COVID-19, ngày 05 tháng 08 năm 2020

Người vào siêu thị chấp hành đeo khẩu trang y tế. Ảnh: PN

Các quận, huyện hôm nay thành lập nhiều tổ công tác ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19, kết hợp với xử phạt việc không đeo khẩu trang khi ra đường, theo chỉ đạo của UBND TP.

Tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, UBND xã phối hợp với lực lượng công an, quân sự, y tế và các đoàn thể nhắc nhở 20 trường hợp đeo khẩu trang không đúng cách. Tuy nhiên, lực lượng chức năng xã Vĩnh Lộc B cũng đã xử lý ba trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng và nơi tập trung đông người. Mỗi trường hợp vi phạm bị xử phạt số tiền 200.000 đồng.

Lãnh đạo UBND quận 1 cũng cho biết đã chỉ đạo 10 phường trên địa bàn quận tổ chức ra quân tuyên truyền, nhắc nhở việc đeo khẩu trang của người dân. Các trường hợp vi phạm sẽ được xử phạt theo chỉ đạo của lãnh đạo TP. Những nơi mà quận 1 tập trung tuyên truyền, xử phạt là các công viên, phố đi bộ, chợ, trung tâm thương mại, bưu điện TP, bệnh viện, siêu thị, đường sách...

Tại phường Bến Nghé, quận 1, việc kiểm tra chỉ dừng lại ở mức nhắc nhở chứ chưa xử phạt.

Tổ công tác nhiều quận, huyện đã phổ biến các địa điểm bán khẩu trang tại siêu thị, của hàng tiện lợi, nhà thuốc, đại lý thuốc tây trên địa bàn cho người dân được biết.

đeo khẩu trang, COVID-19, ngày 05 tháng 08 năm 2020

Người đứng đón xe buýt đeo khẩu trang y tế. Ảnh: PN

Theo yêu cầu của Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM vào chiều 3/8, bắt đầu từ ngày 5/8/2020, Thành phố sẽ tiến hành xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng; tổ chức công khai các điểm cung ứng khẩu trang, nước sát khuẩn bình ổn giá. Đây là những biện pháp nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại TP.HCM.

Chủ tịch UBND Thành phố cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải áp dụng các biện pháp an toàn phòng dịch, tăng cường việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn cho lái xe và hành khách, vệ sinh các bề mặt tiếp xúc trên phương tiện trước và sau hoạt động.

Sở Công Thương phải khuyến khích các hình thức kinh doanh online, giao hàng tận nơi; chuẩn bị và đảm bảo các mặt hàng phòng dịch như khẩu trang, nước sát khuẩn và các nhu yếu phẩm… tránh hiện tượng ghim hàng, trữ hàng, tăng giá các mặt hàng làm xáo trộn cuộc sống của người dân.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thu phí không dừng từ 11/08: Đăng ký thẻ Etag ở đâu? Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) sẽ triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) tại các trạm thu phí đường cao tốc 

 

TPHCM: Sử dụng hình ảnh từ camera để xử lý vấn đề vệ sinh nơi công cộng: Công an xã, phường, thị trấn sẽ lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính về vệ sinh công cộng để xác minh nhân thân lai lịch, hành vi của đối