Ngày hội nữ công nhân 2019, sân chơi bổ ích cho nữ công nhân nhập cư

(VOH) - Tham gia ngày Hội nữ công nhân năm 2019 có 350 công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp của thành phố.  

Nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nữ công nhân lao động, sáng nay 26/5, tại Nhà Văn hóa Lao động quận Tân Phú, Hội Liên hiệp phụ nữ TPHCM phối hợp với Ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp TPHCM tổ chức Ngày Hội nữ công nhân năm 2019.  Đây là năm thứ 4, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố tổ chức hoạt động này. Tham gia  ngày  hội có 350  công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp của thành phố.  

Ngày hội nữ công nhân 2019, công nhân nữ

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM phát biểu tại ngày hội.

Ngày hội có nhiều hoạt động thiết thực và bổ ích cho công nhân, như gameshow “Pháp luật và cuộc sống”, gameshow “công nhân với giai điệu cuộc sống”.  Ngày hội có chương trình “Hướng dẫn nấu ăn món ngon cuối tuần”, “Làm đẹp cho công nhân”, gian hàng tặng áo dài cho nữ công nhân, gian hàng bán hàng bình ổn giá...Đặc biệt, tại đây có khu vực tư vấn, xét nghiệm HIV miễn phí cho nữ công nhân. 

Hiện nay, TPHCM có hơn 300 ngàn lao động làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, trong đó nữ chiếm hơn 60%. Để chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nữ công nhân, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã triển khai đề án “Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hội nhập đô thị cho nữ công nhân khu lưu trú, nhà trọ giai đoạn 2017- 2021”,  xây dựng dựng các tủ, kệ sách báo tại khu vực nhà trọ”, đào tạo trực tuyến  miễn phí về những kiến thức pháp luật, chăm sóc sức khỏe, kỹ năng sống.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TPHCM cho biết: "Suốt năm chúng tôi có đề án hội nhập đô thị dành cho nữ công nhân ở KCN – KCX, khu lưu trú và đặc biệt là ở các khu nhà trọ. Đây là một đề án lớn của Hội LHPN TP tổ chức thành các chuyên đề bồi dưỡng về kỹ năng và kiến thức pháp luật để các chị biết được quyền lợi của mình nhằm đảm bảo cuộc sống".

Tham gia Ngày Hội nữ công nhân, chị Lê Thị Loan chia sẻ: "Hôm nay, chúng tôi rất là vui đến đây được học được nhiều kiến thức về nấu ăn, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, kiến thức pháp luật, kiến thức xây dựng gia đình hạnh phúc... thưởng thức âm nhạc. Tôi mong các khu công nghiệp và hội phụ nữ TPHCM tổ chức nhiều hoạt động này hơn để chúng tôi  có cơ hôi trao dồi kiến thức".

Dịp này, 350 công nhân hoàn cảnh khó khăn được trao tặng áo dài, các phần quà phục vụ cuộc sống hàng ngày, trị giá mỗi phần 500 ngàn đồng.

Một số hình ảnh tại Ngày hội nữ công nhân 2019:

Ngày hội nữ công nhân 2019, công nhân nữ

Ngày hội nữ công nhân 2019, công nhân nữ

Ngày hội nữ công nhân 2019, công nhân nữ

 

Ngày hội nữ công nhân 2019, công nhân nữ

Ngày hội nữ công nhân 2019, công nhân nữ

 Công nhân nữ được xét nghiệm HIV, tư vấn chăm sóc da, hướng dẫn trang điểm, cắt tóc, nấu ăn miễn phí tại ngày hội.