Ngày hội trẻ em - dành cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

(VOH) - “Ngày hội trẻ em” năm 2022 dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TPHCM vừa được tổ chức.

Ngày 18/6, tại quận 7, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Đồng đội TPHCM, Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM tổ chức chương trình “Ngày hội trẻ em” năm 2022.

Đây là hoạt động chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và tổ chức các hoạt động hè năm 2022, nhằm chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TPHCM.

“Ngày hội trẻ em” năm 2022
“Ngày hội trẻ em” năm 2022
Các hoạt động ý nghĩa dành cho trẻ em tại “Ngày hội trẻ em” năm 2022

Ngày hội vừa mang đến không gian giải trí cho trẻ em vào đầu hè, vừa lồng ghép khám chữa bệnh miễn phí. Nhiều hoạt động sôi nổi, sân chơi trẻ em được ban tổ chức chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo bằng tất cả trái tim yêu thương như: tô tượng, vẽ tranh, cắt tóc miễn phí, gian hàng ẩm thực, khám bệnh miễn phí, gian hàng đọc sách.

Ban tổ chức còn tặng hơn 700 phần quà cho các em mồ côi với kinh phí hơn 500 triệu đồng.

Được biết, ngày hội trẻ em cấp thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM và Hội LHPN TPHCM đã phối hợp chăm lo cho 2.439 trẻ em mồ côi do Covid-19 và 776 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc đối tượng được hưởng trợ cấp theo Nghị định 20 trên địa bàn TPHCM với tổng kinh phí chăm lo gần 1 tỷ đồng.

“Ngày hội trẻ em” năm 2022
Ban tổ chức tặng hơn 700 phần quà cho các em mồ côi với kinh phí hơn 500 triệu đồng.

Tại ngày hội, bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM chia sẻ, mục đích của ngày hội là góp phần chăm sóc, hỗ trợ cho trẻ, đặc biệt là những trẻ mồ côi, mất đi tình yêu thương, chăm sóc của cha mẹ từ đợt dịch Covid-19 có được những trải nghiệm mùa hè vui tươi, bổ ích.

Do đó, ngày hội không chỉ có những hoạt động chăm lo thiết thực về vật chất mà còn mang đến không gian giải trí cho trẻ em khi mùa hè bắt đầu.