Nghĩa tình Thanh Hóa hướng về Thành phố mang tên Bác

(VOH) - Ngày 6/8, chuyến hàng vận chuyển đợt 2 trên 430 tấn nhu yếu phẩm đã cập cảng Tân Thuận – TPHCM từ Thanh Hóa.

Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh uỷ, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hoá tổ chức tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác”, phát động trong các tầng lớp Nnhân dân ủng hộ nhu yếu phẩm để ủng hộ nhân dân TPHCM và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch Covid-19.

nghia-tinh-thanh-hoa-huong-ve-thanh-pho-mang-ten-bac-voh.com.vn-anh1
Đại diện Mặt trận Tổ quốc các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp nhận hàng hoá lương thực thực phẩm từ nhân dân Thanh Hóa.

Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Đình Thắng – Phỏ Chủ tịch Hội đồng hương Thanh Hóa TPHCM – Phía Nam cho hay, để hỗ trợ cho bà con của TPHCM đang chống đại dịch Covid-19, cũng như một số tỉnh phía Nam, thì Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân, Hội đồng nhân dân, Mặt trận Tổ quốc và bà con tỉnh Thanh Hoá đã kêu gọi, quyên góp và hỗ trợ cho TPHCM và một số tỉnh phía Nam.

Đợt 1 tỉnh Thanh Hoá đã chuyển một chuyến tàu thuỷ với hơn 1.700 tấn lương thực, nhu yếu phẩm về Cảng Bến Nghé, đã giao trực tiếp cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM cộng thêm tiền mặt để hỗ trợ cho bà con Thành phố. Đợt 2 là 430 tấn hàng về Cảng Tân Thuận, Tỉnh uỷ, Chính quyền và bà con Thanh Hoá muốn gửi đến để chia sẻ khó khăn với tỉnh Bình Dương 130 tấn, 3 tình Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và Long An mỗi tỉnh 100 tấn.

Về việc vận chuyển, ông Nguyễn Đình Thắng cho hay: "Trong số tiền gửi vào hỗ trợ cho Hội đồng hương Thanh Hoá tại TPHCM, cũng hỗ trợ tiếp cho Hội đồng hương Thanh Hoá tại Bình Dương và Hội đồng hương Thanh Hoá tại Đồng Nai, mỗi hội đồng hương là 500 triệu đồng để bà con gặp khó khăn ở 2 tình này chống dịch".

Ông Lê Văn Hoan – Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Thanh Hoá tại TPHCM – Phía Nam, Tổng giám đốc Công ty thép Huy Hoàng Gia cho biết, trách nhiệm của một người công dân cũng là một chủ doanh nghiệp, chúng tôi luôn luôn đồng hành trách nhiệm với tất cả các cuộc thiện nguyện, cũng như đóng góp xây dựng cho bà con không phải chỉ riêng ở TPHCM mà ở tất cả các tỉnh trong cả nước. "Trách nhiệm là một người doanh nhân, chúng tôi luôn luôn phải cố gắng hết sức mình làm sao để chung tay cùng Đảng, Chính phủ và Nhà nước làm sao đẩy lùi dịch bệnh. Qua đó, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hoá đã trao chuyến hàng này với hơn 400 tấn phân bổ cho 4 tình Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Vũng Tàu."