Người dân phản ánh 24 cơ sở "vẽ bệnh, moi tiền", Sở Y tế xử lý 11 trường hợp vi phạm

(VOH) - Theo đại diện Sở Y tế, đến nay, đơn vị đã kiểm tra và đang tổng hợp xử lý vi phạm đối với 11 trường hợp. Còn 13 trường hợp đang đề nghị người phản ánh cung cấp thêm thông tin.

Thông tin được đưa ra tại họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng chống dịch COVID-19  trên địa bàn TP diễn ra ngày 29/12.

Tại cuộc họp, Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế Lê Thiện Quỳnh Như cho biết ngày 4/12/2022, Sở Y tế đã triển khai trực đường dây nóng về việc tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh liên quan đến các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền”. Tính đến ngày 28/12/2022, cơ quan đã tiếp nhận 24 lượt phản ánh liên quan đến vấn đề trên.

Lê Thiện Quỳnh Như
Lê Thiện Quỳnh Như.

Từ phản ánh nhận được, Thanh tra Sở đã phối hợp với Phòng Y tế quận, huyện và thành phố Thủ Đức kiểm tra, lập biên bản.

Tùy từng trường hợp cụ thể, Sở phối hợp với các đơn vị chức năng và mời các chuyên gia về lĩnh vực chuyên môn để tiến hành xử lý vi phạm hành chính theo thẩm quyền.

“Riêng trường hợp phản ánh mà người bệnh đang có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thì chúng tôi tiếp cận ngay”, bà Lê Thiện Quỳnh Như cho biết.

Theo đại diện Sở Y tế, đến nay, đơn vị đã kiểm tra và đang tổng hợp xử lý vi phạm đối với 11 trường hợp. Còn 13 trường hợp đang đề nghị người phản ánh cung cấp thêm thông tin.