Nhà Bè ra mắt Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh tại cơ sở tôn giáo

(VOH) - Tối 10/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nhà Bè đã tổ chức khai mạc Triển lãm “Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh tại cơ sở tôn giáo”.

Triển lãm “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại cơ sở tôn giáo” có chủ đề “Sáng mãi ngôi sao Hồ Chí Minh” diễn ra tại Chùa Chưởng Thánh (xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè).

Đây là hoạt động nhằm cổ vũ, động viên cán bộ, hội viên, phụ nữ ra sức thực hiện nhiệm vụ chính trị, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng huyện Nhà Bè ngày càng văn minh, hiện đại và phát triển.

Nhà Bè ra mắt Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh tại cơ sở tôn giáo 1
Các đại biểu dự lễ khai mạc Triển lãm

Bà Nguyễn Kiều Thu - Chủ tịch Hội LHPN Huyện Nhà Bè chia sẻ, việc xây dựng Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh gắn với các phong trào phụ nữ và hoạt động Hội LHPN tại Huyện là hoạt động hết sức quan trọng, góp phần làm cho văn hóa Hồ Chí Minh thấm sâu vào từng cán bộ, hội viên, phụ nữ, tạo nên văn hóa nền tảng của hệ thống Hội từ huyện đến cơ sở.

Triển lãm diễn ra với 3 Không gian gồm: Triển lãm ảnh Cuộc đời và Sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 2/9/1969); Trưng bày những cuốn sách hay về Bác, những bộ sách về 85 năm phong trào phụ nữ TPHCM (1930 - 2015) và các tác phẩm viết về lịch sử xây dựng và phát triển Đảng bộ huyện Nhà Bè và khu vực chụp ảnh lưu niệm - nhằm giới thiệu và lan tỏa rộng rãi Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh đến đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ.

“Hội LHPN huyện Nhà Bè phối hợp để xây dựng Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh tại cơ sở tôn giáo. Đây là Không gian để cán bộ, hội viên phụ nữ và đặc biệt là hội viên, phụ nữ có đạo có thể tiếp cận và hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước. Bên cạnh đó, Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh cũng hướng đến việc giúp cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn nâng cao xây dựng văn hóa đọc”, bà Nguyễn Kiều Thu cho biết thêm.

Nhằm kịp thời động viên cũng như định hướng nội dung xây dựng Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh trong thời gian tới, ông Phan Quốc Mỹ, Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy huyện Nhà Bè chia sẻ: “Chúng ta phối hợp ra mắt Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh trong cơ sở tôn giáo là một hướng đi mới và rất tích cực. Đây là bước đầu tiên để gợi ra những cách làm và cách tiếp cận mới mẻ hơn, xây dựng Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh không chỉ trong các tổ chức đoàn thể, mà nội dung này cần được cả xã hội quan tâm. Tôi mong Hội LHPN huyện Nhà Bè sẽ có sự tính toán, phối hợp chặt chẽ với chùa Chưởng Thánh để khai thác và sử dụng Không gian văn hóa này thường xuyên và hiệu quả hơn”.

Bên cạnh triển lãm Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh, Hội LHPN Huyện Nhà Bè còn tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu. Chương trình có nhiều hoạt động vui chơi cho các em như: Trò chơi dân gian, gian hàng ẩm thực, các tiết mục văn nghệ và ảo thuật đặc sắc.

Đặc biệt, Hội LHPN Huyện Nhà Bè phối hợp cùng Chùa Chưởng Thánh trao 300 phần quà, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở các xã, thị trấn nhằm giúp các em đón một mùa Trung thu ấm áp và đong đầy yêu thương.

Trong bầu không khí hân hoan ngập tràn nhịp trống lân rộn rã của “Đêm hội trăng rằm”, các bậc phụ huynh hòa cùng niềm vui, niềm háo hức của con em mình chờ nhận được những phần quà ý nghĩa từ 2 nhân vật cổ tích Chú Cuội, Chị Hằng.

“Lúc trước ở xã hay tổ chức cho các bé tới chùa để giao lưu, học võ nhưng từ sau dịch thì các bé không được đến đây nữa. Đây là lần đầu tiên các hoạt động vui chơi ngày rằm được tổ chức, các bé mới có cơ hội hội tụ để vui chơi. Tôi thấy tâm trạng các bé rất phấn khích trước những hoạt động ý nghĩa lần này”, chị Thanh Phương (xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè) nói.

Hai hoạt động triển lãm Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh và chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đã thể hiện được sự quan tâm đặc biệt của Hội LHPN Huyện Nhà Bè đối với người dân trên địa bàn huyện, góp phần xây dựng huyện Nhà Bè theo hướng ngày càng văn phát triển, văn minh và hiện đại hơn.