Nhiều kết quả ghi nhận từ hoạt động công đoàn viên chức Thành phố

(VOH) - Ngày 15/12, Công đoàn viên chức Thành phố tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ, thực hiện nghị quyết Đại hội Khóa III ( 2017 – 2022 ) Công đoàn viên chức Thành phố.

Tính đến thời điểm hiện nay, Công đoàn viên chức Thành phố nhiệm kỳ 2017 – 2022 đã có 1 chỉ tiêu đạt 124%, 7 chỉ tiêu đạt 100%, 1 chỉ tiêu đạt 96%, 1 chỉ tiêu đạt 95% và 1 chỉ tiêu đạt 56%. Trong đó, tập trung chăm lo quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên công đoàn.

Cụ thể, Công đoàn viên chức thành phố đẩy mạnh chương trình “Vì lợi ích đoàn viên”, chủ động liên hệ các doanh nghiệp để đoàn viên công đoàn được tham gia các chương trình ưu đãi, giảm giá từ 20-60% so với thị trường. Qua đó đã làm lợi cho đoàn viên công đoàn trong Khối ước đạt hơn gần 6,5 tỷ đồng.  Kịp thời hỗ trợ trợ cấp cho hơn 300 trường hợp công chức, viên chức – lao động, con và tứ thân phụ mẫu công chức, viên chức – lao động trong Khối bị bệnh nan y, hiểm nghèo, với tổng số tiền trợ cấp trên 3tỷ đồng. Tổ chức trao 04 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn của Khối. Chăm lo cho hơn 900 công chức, viên chức – lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với  số tiền là 1,8 tỷ đồng.

công đoàn viên chức, TPHCM, ngày 15 tháng 12 năm 2020
 

Bên cạnh đó, các công đoàn cơ sở đã hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, đã có hơn 120 công trình, sáng kiến đăng ký nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn cơ quan đơn vị. Tổ chức tuyên dương 80 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”; đã có 06 gương công chức, viên chức – lao động vinh dự nhận được giải thưởng “Tôn Đức Thắng” do Liên đoàn lao động Thành phố trao tặng. Tham gia hỗ trợ xây dựng nông thôn mới tại 3 xã Đa Phước, An Phú Tây và Tân Quý Tây tại huyện Bình Chánh, với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng. Tổ chức các hoạt động rèn luyện, bồi dưỡng đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, đã có 2950 đoàn viên công đoàn được công nhận đoàn viên công đoàn ưu tú và đã có 450 đồng chí vinh dự được kết nạp Đảng.

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã được nghị quyết Đại hội Khóa III ( 2017 – 2022 ) Công đoàn viên chức Thành phố đề ra, chủ tịch Công đoàn viên chức Thành phố, ông Lương Tuấn Anh xác định nhiệm vụ trọng tâm: “Chúng ta phải tiếp cận các nội dung liên quan đến các chức năng của mình, đặc biệt là chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, tập trung theo dõi tình hình lao động trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, gắn với chương trình vì lợi ích đoàn viên, nâng cao chất lượng việc theo dõi thực hiện nghị quyết hội nghị cán bộ công chức, việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, đổi mới phương thức các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với từng loại hình công đoàn cơ sở. Phát huy trí tuệ đội ngũ công chức, viên chức, người lao động, tạo sự đột phá trong phong trào”.

 

Với những nỗ lực trên, phong trào công chức, viên chức – lao động và hoạt động Công đoàn Viên chức Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục được Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá là đơn vị vững mạnh, dẫn đầu Khối Thi Đua 1, từ 2017 đến nay đều được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ Thi đua và bằng khen. Ngoài ra đã có 24 tập thể được tặng cờ thi đua, 120 tập thể và 78 cá nhân nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động Thành phố.

Phát biểu tại hội nghị sơ kết, ông Trần Đoàn Trung, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động nhắn gởi: “Tới đây, sẽ có tổ chức đại diện cho người lao động ngoài tổ chức công đoàn. Do đó, chúng tôi mong muốn, các đồng chí hỗ trợ cùng Liên đoàn lao động Thành phố đưa hình ảnh tổ chức công xuất hiện một cách mạnh mẽ hơn, ấn tượng hơn, để người lao động có thể tin tưởng, kỳ vọng và nhận được nhiều hơn lợi ích từ tổ chức công đoàn."

Thống nhất với những định hướng của Liên đoàn lao động Thành phố, bà Lê Thị Hồng Nga, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Khối Dân Chính Đảng Thành phố phát biểu chỉ đạo: “Đề nghị công đoàn xây dựng công đoàn vững mạnh theo hướng phục vụ và hướng trọng tâm vào cơ sở, qua đó chăm lo đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Thông qua hội nghị công chức, hội nghị người lao động để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải quyết thỏa đáng những vấn đề bức xúc của người lao động trong thời gian sắp tới. Đổi mới nội dung, hình thức tổ chức, phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, phân về cụm, tổ chức theo cụm để thấy được những nhân tố điển hình, nhân rộng”.

Hội nghị, Liên đoàn Lao động Thành phố trao tặng bằng khen cho 8 tập thể, với thành tích xuất sắc trong tổng kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 19 của Ban Thường vụ Thành uỷ về thực hiện Cuộc vận động “Người dân Thành phố không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước” hoạt động này gắn với thực hiện chuyên đề “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn lao động” giai đoạn 2019 – 2020 của Công đoàn Viên chức thành phố./.