Những vị khách quốc tế “xông đất” TPHCM đầu năm 2023

(VOH) - Sáng nay 1/1/2023, tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất đã diễn ra lễ đón đoàn khách du lịch quốc tế đến TPHCM sớm nhất trong ngày đầu năm do Sở Du lịch TP phối hợp tổ chức.

Lễ đón đoàn khách du lịch đầu tiên này diễn ra trong không khí vui tươi, đầy ấn tượng tại băng chuyền số 4 và 5 của Ga Quốc tế.

Ngay từ những giây phút đầu tiên của buổi lễ, khách đã nhận được niềm vui bất ngờ từ ban tổ chức với các hoạt động văn hóa truyền thống của ngày Tết Việt Nam như xem biểu diễn thư pháp, vẽ nón lá, nặn tò he, thưởng thức trà, trình diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ nhân cùng với hoạt động hái lộc đầu xuân.

Lãnh đạo TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM tặng hoa và quà
Lãnh đạo TPHCM, Sở Du lịch TP tặng hoa và quà cho các du khách xông đất đầu năm tại sân bay Tân Sơn Nhất

Ban Tổ chức cũng dành tặng cho 6 vị khách đặc biệt may mắn trên chuyến bay quốc tế VN30 bay từ Frankfurt, Đức đến TP.HCM và 5 vị khách trên chuyến bay quốc tế số hiệu VJ841 bay từ Đài Loan đến TP.HCM để trao tặng thêm những phần quà có giá trị. 

Đó là chương trình trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới trên địa bàn thành phố Thủ Đức, voucher miễn vé vào cổng và trải nghiệm tại Bảo tàng Áo dài TP.HCM và vé máy bay khứ hồi quốc tế.

"Lễ đón đoàn khách du lịch đến TP.HCM đầu năm" là hoạt động truyền thống của TP từ nhiều năm qua thể hiện nét văn hóa thân thiện, hiếu khách với bạn bè du khách gần xa.

Năm 2023, TPHCM đã xác định khắc phục khó khăn, tập trung triển khai thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030 với 4 mục tiêu chính là: Tiếp tục nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch, chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng; Tập trung truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch; Thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch; Đón 5 triệu lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách nội địa với tổng thu du lịch đạt 160.000 tỷ đồng.

Ngành du lịch TPHCM nỗ lực triển khai các giải pháp tăng tốc, nhanh chóng đưa du lịch phát triển ổn định, bền vững. Kết thúc năm 2022, lượng khách du lịch quốc tế đến TP ước đạt hơn 3,46 triệu lượt khách, tăng 100% so với cùng kỳ 2021, đạt 99% so với kế hoạch năm 2022.

Khách nội địa hơn 31 triệu lượt, tăng 234,1% so với cùng kỳ năm 2021 và tăng 24,9% so với kế hoạch năm 2022.

Khách kéo dài thời gian lưu trú, tăng chi tiêu đã giúp tổng doanh thu du lịch 12 tháng trong năm 2022 ước đạt 131.138 tỉ, tăng 196,4% so với cùng kỳ năm năm 2021.