Ông Lê Hòa Bình thăm, tặng quà các “vùng xanh” ở Bình Chánh

(VOH) - Đồng chí Lê Hòa Bình động viên bà con thực hiện nghiêm quy định giãn cách và lưu ý huyện Bình Chánh cần chăm lo tốt để bà con an tâm cùng Thành phố đồng lòng chống dịch.

Chiều 4/8, đồng chí Lê Hòa Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM dẫn đầu đoàn đi thăm hỏi, tặng quà các “vùng xanh” trên địa bàn huyện Bình Chánh, gồm: Khu lưu trú thanh niên công nhân số 30, ấp 3, xã Vĩnh Lộc B; “vùng xanh” ở tổ 2 ấp 4A, xã Vĩnh Lộc B và  tổ 8 ấp 3, xã Bình Lợi.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí đã thăm hỏi, động viên, tặng quà các lực lượng đang làm nhiệm vụ bảo vệ “vùng xanh” và một số hộ dân đang sinh sống tại đây. Tại khu lưu trú thanh niên công nhân gồm 29 phòng, ba tháng nay đã được giảm 50% giá thuê. Đồng chí Lê Hòa Bình động viên bà con thực hiện nghiêm quy định giãn cách và lưu ý huyện Bình Chánh cần chăm lo tốt để bà con an tâm cùng Thành phố đồng lòng chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình thăm, tặng quà các “vùng xanh” trên địa bàn huyện Bình Chánh 1
Đồng chí Lê Hòa Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM thăm, tặng quà khu lưu trú thanh niên công nhân số 30, ấp 3, xã Vĩnh Lộc B

Anh Nguyễn Đức Cự, Tổ trưởng nhân dân tổ 2, ấp 4A xã Vĩnh Lộc B cho biết về mô hình chốt tự quản “Bảo vệ vùng xanh” (vùng không có dịch Covid-19) với sự chung tay góp sức người, sức của nhân dân trong tổ đã giữ vững bình an cho 122 hộ dân với khoảng 600 nhân khẩu, 75 phòng trọ, thấy được cách làm hay và hiệu quả của việc lập chốt tự quản “Bảo vệ vùng xanh” nhiều hộ dân tích cực tự nguyện tham gia trực chốt không quản ngày đêm nhờ vậy đến nay trong tổ không có trường hợp dương tính với SarS-CoV-2.

Báo cáo thêm trong chuyến thăm đồng chí Đào Gia Vượng, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, cho biết: Cả hệ thống chính trị từ xã - thị trấn đến ấp - khu phố, tổ nhân dân, tổ dân phố cùng nhau thi đua giữ vững và mở rộng “vùng xanh”, đây cũng là nội dung chính trong chiến dịch “Nở hoa trong vùng dịch” của Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Chánh, nhằm hưởng ứng đợt thi đua cao điểm “Mở rộng vùng xanh trên bản đồ Covid-19” của Thành phố. Huyện cũng chỉ đạo các xã thành lập đường dây nóng để người dân liên hệ khi gặp vấn đề về sức khỏe để có hướng điều trị kịp thời.

Tại vùng xanh tổ 8, ấp 3, xã Bình Lợi, đồng chí Nguyễn Minh Hoàng, Chủ tịch UBND xã Bình Lợi, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã cho biết: Xã Bình Lợi có 13.515 hộ dân với 3.969 nhân khẩu đến nay xã không còn ca F0 nào, UBND xã đã khẩn trương ban hành Kế hoạch bảo vệ “vùng xanh” phân công lực lượng công an, dân phòng đảm bảo trực chốt 24/24.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình thăm, tặng quà các “vùng xanh” trên địa bàn huyện Bình Chánh 2

Đồng chí Lê Hòa Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM thăm, tặng quà vùng xanh tổ 8 ấp 3 xã Bình Lợi

Sau khi thăm, tặng quà người dân, công nhân lao động tại chốt tự nguyện “Bảo vệ vùng xanh” đồng chí Lê Hòa Bình, cho rằng người dân huyện Bình Chánh chấp hành tốt công tác phòng chống dịch, chính từ tính chấp hành đó đã tạo sự lan tỏa, người dân không đi ra khỏi nhà khi không cần thiết, đảm bảo nguyên tắc 5K giữ cho mình giữ cho gia đình hàng xóm và giữ cho cả xã hội; đồng chí tin rằng nếu với cách làm lan tỏa trên thì sẽ ngăn ngừa dịch Covid-19 trong thời gian sớm nhất như ước mong của người dân Thành phố và Trung ương.

Về phía chính quyền Thành phố, đồng chí Lê Hòa Bình cho biết các cấp luôn quan tâm đảm bảo đường dây nóng các điều kiện để làm sao khi người dân khó khăn có thể liên lạc về sức khỏe, điều kiện ăn uống nơi sinh sống của mình có vấn đề gì thì có thể phản ánh. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cũng mong người dân chia sẻ với Thành phố, khi đã nói cách ly xã hội toàn Thành phố thì không thể nào thoải mái như lúc bình thường nhưng mà hạn chế trong điều kiện đảm bảo cuộc sống của người dân; tất cả các cấp từ Trung ương đến địa phương chăm lo tốt nhất để người dân không quá khó khăn, tất nhiên trong quá trình vận hành chính quyền sẽ có những điều chỉnh bổ sung nhưng đồng chí Lê Hòa Bình tin rằng với sự đồng lòng, đồng thuận của người dân như trên địa bàn huyện Bình Chánh đang làm được sẽ tạo sức lan tỏa ngăn ngừa dịch Covid-19, đảm bảo cuộc sống người dân.