Phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

(VOH) - Sáng 25/4, UBMTTQVN TPHCM và UBND TP Thủ Đức phối hợp tổ chức lễ phát động và ký kết thực hiện phong trào thi đua cao điểm chào mừng 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6)

Đồng thời, kỷ niệm 45 năm thành phố Sài Gòn – Gia Định mang tên Thành phố Hồ Chí Minh (02/7).

Chương trình phối hợp gồm các công trình cụ thể như: Phấn đấu ít nhất 17 phường được công nhận phường của Thành phố Thủ Đức “sạch – xanh – thân thiện môi trường”, trong đó có từ 06 phường trở lên đạt tiêu chí cấp thành phố; Công trình “duy trì, chuyển hóa và tạo mới 450 điểm xanh – sạch – đẹp; phong trào “thêm cây xanh góp xanh thành phố, vì một Việt Nam xanh”; Công trình an sinh xã hội “Kịp thời trợ giúp – Kết nối những tấm lòng”; Công trình “An toàn điện – phòng chống cháy nổ” và tuyên truyền, vận động các hộ dân thực hiện “Vấn nạn tiếng ồn và hành động của chúng ta”.

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh Trao bảng tượng trưng thực hiện công trình an sinh xã hội chăm lo cho người nghèo Thành phố Thủ Đức để “Kịp thời trợ giúp - Kết nối những tấm lòng”.

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh Trao bảng tượng trưng thực hiện công trình an sinh xã hội chăm lo cho người nghèo Thành phố Thủ Đức để “Kịp thời trợ giúp - Kết nối những tấm lòng”.

Bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, nhằm đổi mới nội dung, phương thức, cách làm, tinh thần chủ động, sáng tạo trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước với nhiều hình thức, biện pháp thi đua thiết thực, hiệu quả gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, phù hợp tình hình thực tế của từng đơn vị, địa phương, góp phần chung tay xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh – hiện đại – nghĩa tình.

Do đó, ngoài việc hỗ trợ cho người dân như sửa chữa nhà, trao học bổng, tặng thẻ bảo hiểm y tế; Chăm sóc và phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; Chăm lo cho các thương binh nặng thì Mặt trận còn trao tặng cho mỗi hộ gia đình nghèo, cận nghèo một cây xanh để có không gian xanh, sạch, đẹp nơi mình sinh sống.

"Cải tạo lại đường dây điện, tặng bình chữa cháy để giúp hộ nghèo, cận nghèo có hệ thống điện đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó là các hoạt động an sinh xã hội, các phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc. Đặc biệt, là tuyên truyền để người dân thực hiện công tác bầu cử, lựa chọn người tài, đức để xứng đáng là đại biểu của nhân dân” - bà Thanh Hương cho biết thêm.

Tại lễ phát động, bà Trần Thị Xuân, ngụ Khu phố 4, phường Bình Trưng Tây, nhận được 48 triệu đồng để sửa chữa nhà, bà xúc động nói: "Tôi mừng lắm, nhà bị nứt, dột. Nhà có hai mẹ con, con đang đi nghĩa vụ ngoài Cam Ranh. Giờ chỉ đi làm giúp việc nhà theo giờ, có bao nhiêu thì ăn bấy nhiêu nên cũng không có tiền để sửa nhà”.

Em Nguyễn Thị Thúy Phụng, sinh viên năm 3 Trường đại học Giao thông Vận tải TP HCM, tham gia công trình “Vẽ tranh tuyên truyền trên tường” tại phường Linh Tây chia sẻ: “Trên tinh thần tình nguyện, khi đi vẽ tường thì tụi em rất vui vì được cống hiến cho xã hội. Đồng thời, tuyên truyền để người dân biết cùng cách bảo vệ môi trường, biển đảo với mong muốn mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường, tuyên truyền, cổ vũ cho giới trẻ ngày nay phải biết yêu thương và bảo vệ môi trường”.

Nói về những công việc cần làm sau lễ phát động, Phó Chủ tịch Ủy Ban nhân dân Thành phố Thủ Đức Nguyễn Bạch Hoàng Phụng cho biết: "TP Thủ Đức sẽ phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM triển khai chương trình vì TP xanh, thân thiện với môi trường; Tổ chức các hoạt động an sinh xã hội và tiến hành giám sát công tác niêm yết danh sách cử tri tham gia đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp.

Cụ thể là ở công viên ven sông gần UBND TP chúng tôi sẽ trồng mới 110 cây xanh; Tổ chức sửa chữa hai nhà tình thương cho hộ nghèo và thực hiện công trình vẽ tranh trên tường."

Tại lễ phát động, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố thực hiện các hoạt động chăm lo an sinh xã hội trên địa bàn Thành phố Thủ Đức gồm: tặng 300 triệu đồng để Thành phố Thủ Đức chăm lo cho người nghèo với chủ đề: “Kịp thời trợ giúp - Kết nối những tấm lòng”; Trao tặng kinh phí sửa chữa nhà tình thương cho 02 hộ gia đình - trị giá 96 triệu đồng; Tặng 20 bình chữa cháy và 20 chậu cây kiểng cho 20 hộ có hoàn cảnh khó khăn. Dự kiến tổng kinh phí thực hiện trị giá hơn 17 tỷ đồng.