Phát huy vai trò cầu nối giữa kiều bào với TPHCM

(VOH) - Sáng 12/3, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2019.

Báo cáo về kết quả công tác năm 2018, ông Trần Đức Hiển-Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài cho biết, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đã thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa kiều bào với đất nước. Đặc biệt là vai trò cầu nối của người Việt Nam ở nước ngoài trong hợp tác quốc tế được phát huy, góp phần chuyển giao công nghệ, đầu tư phát triển ở các ngành hóa, sinh, in, quang dẫn, công nghệ thông tin.

Nhiều doanh nghiệp nước ngoài ở thành phố do kiều bào trực tiếp hoặc gián tiếp làm cầu nối, dẫn dắt đã đầu tư, triển khai các dự án tiêu biểu, góp phần thực hiện 7 chương trình đột phá, góp phần nâng cao tốc độ tăng trưởng, khả năng cạnh tranh của kinh tế thành phố.

 Phát huy vai trò cầu nối giữa kiều bào với TPHCM

Toàn cảnh hội nghị

Để góp phần thu hút đầu tư kiều bào về thành phố, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài từng bước cải tiến phương pháp tiếp xúc, kịp thời chuyển nhanh thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, của thành phố đến các doanh nghiệp kiều bào; tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp kiều bào với các cá nhân trong nước có nhu cầu liên hệ, mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực; kịp thời phản ánh các cơ quan chức năng có thẩm quyền nhằm tháo gỡ những khó khăn, hoặc can thiệp bảo vệ lợi ích chính đáng của doanh nghiệp kiều bào.

Về nhiệm vụ phương hướng năm 2019, ông Trần Đức Hiển - Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài cho biết, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục phát huy tốt vai trò đầu mối phối hợp với các cơ quan chức năng, các ngành, địa phương, đơn vị liên quan đến công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trên địa bàn thành phố trong tình hình mới. Phối hợp với các sở, ban, ngành và các đơn vị có liên quan tổ chức các buổi hội nghị, tọa đàm, diễn đàn,… với chuyên gia, trí thức kiều bào để kiều bào hiến kế thực hiện 07 chương trình đột phá của thành phố…