Phong trào thi đua tạo động lực quan trọng hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của thành phố

(VOH) – Những kết quả đạt được tại Hội nghị sơ kết đợt 1 đã tạo động lực quan trọng, làm đòn bẩy cho phong trào thi đua yêu nước của thành phố.

Phong trào thi đua 200 ngày thể hiện nhiều nội dung, từng nội dung có tiêu chí thi đua cụ thể gắn với tình hình thực tiễn thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của các đơn vị và của thành phố mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thành phố.

Các cá nhân, tập thể nhận bằng khen của UBNDTP

Đây là đánh giá được nêu tại hội nghị sơ kết phong trào thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố các quận, huyện và Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, giai đoạn 1 từ 8/3 đến 30/4/2020 do TPHCM tổ chức vừa diễn ra vào sáng nay 19/5.

Việc phát động đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng bộ các quận, huyện và Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” và sự lãnh đạo kịp thời của Bộ Chính trị, sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ; cùng với cả nước, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 thành phố và cả hệ thống chính trị thành phố đã chủ động, triển khai các giải pháp đồng bộ, kịp thời và hiệu quả trong công tác phòng chống dịch Covid-19 với quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19 đồng thời vừa tổ chức các hoạt động thi đua 200 ngày bằng nhiều hình thức phù hợp để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thành phố năm 2020 theo kế hoạch đã đề ra.

Cụ thể, Đợt 1 có 154 công trình, dự án đăng ký, trong đó có 128 công trình, dự án đã hoàn thành đúng tiến độ thời gian đăng ký đạt tỷ lệ 83,12%, Nội dung thi đua tập trung vào 10 nội dung như: thực hiện chỉ thị số 19 của Thành ủy về thực hiện cuộc vận động “Người dân thành phố không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”, Thành phố đã giải quyết được 715/747 điểm ô nhiễm đạt tỷ lệ 95,7%.

Thực hiện Chỉ thị số 23 của Thành ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố. So sánh số liệu vi phạm trật tự xây dựng 6 tháng đầu năm 2019 và 4 tháng đầu năm 2020 thì tỷ lệ vi phạm giảm 76,65%, vượt chỉ tiêu thi đua đề ra là 26,65%.

Nhiều công trình, dự án đăng ký triển khai thực hiện đạt và vượt tiến độ như Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành Suối Tiên: có 08/08 công trình, dự án đăng ký thực hiện và đã hoàn thành đúng tiến độ, đạt tỷ lệ 100 %. Tiến độ bàn giao được rút ngắn 17 ngày so với kế hoạch bàn giao và rút ngắn 137 ngày so với kế hoạch ban đầu của Nhà thầu.

Ông Bùi Xuân Cường - Trưởng Ban quản lý dự án tuyến đường sắt đô thị TP cho rằng: “Xác định rõ mục tiêu thi đua khen thưởng, từ đó tập thể Ban quản lý đường sắt đô thị và các nhà thầu xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện với các nguồn lực khả thi. Với nỗ lực và quyết tâm cao nhất tập trung xử lý ngay những vấn đề còn phát sinh, không làm ảnh hưởng đến tiến độ và mục tiêu thực hiện của dự án. Ban Quản lý đường sắt đô thị và nhà thầu nhận thức rõ khó khăn, thách thức cùng đối diện tìm giải pháp khắc phục.”

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhìn nhận mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid - 19 nhưng kết quả thi đua của Đợt 1 phong trào thi đua 200 ngày các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, cơ quan, đơn vị, quận - huyện, Tổng công ty và công ty thuộc thành phố đã có sự tập trung , nỗ lực trong lựa chọn các hình thức phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị mình để tổ chức triển khai và lựa chọn các công trình, dự án để đăng ký và thực hiện hoàn thành đúng thời gian quy định. Những kết quả đạt được tại Hội nghị sơ kết đợt 1 đã tạo động lực quan trọng, làm đòn bẩy cho phong trào thi đua yêu nước của thành phố. Qua đó , đã góp phần động viên được các ngành , các cấp ... ra sức thi đua hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của từng đơn vị , một số công trình , dự án đã hoàn thành vượt tiến độ đề ra, mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực đối với thành phố.

“Sắp tới, đặc biệt hết tháng 6 phấn đấu giải ngân toàn bộ hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động, để doanh nghiệp không phá sản nữa. trong Covid phát sinh cái đấy giải ngân tất cả các nội dung chính sách chúng ta đề ra để người dân lao động được hỗ trợ, doanh nghiệp không tiếp tục phá sản. Chúng ta tiếp tục thực hiện chuyên đề Đại hội Đảng bộ TP và tập trung tổ chức đại hội đảng cấp phường, quận, huyện, sẽ sơ kết sớm các thí điểm.” - Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nói. 

Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thành Phong cho biết một số nội dung trọng tâm trong quý II  là tập trung hỗ trợ doanh nghiệp bị tác động do dịch Covid-19, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện giải ngân đầu tư công, thực hiện quyết liệt các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2020.

“Với tinh thần “ Đoàn kết , sáng tạo, bản lĩnh xây dựng thành phố Hồ Chí Minh xứng đáng là thành phố anh hùng ”, phát huy truyền thống thi đua yêu nước của thành phố, kế thừa những thành tích quý báu đã đạt được trong đợt I vừa qua, tôi kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, doanh nhân, người lao động và nhân dân thành phố cùng đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố năm 2020, cũng như các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X, góp phần xây dựng TPHCM, trở thành một thành phố có chất lượng sống tốt , “ văn minh, hiện đại, nghĩa tình ” . - Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thành Phong nói. 

Tại hội nghị, UBNDTP tặng bằng khen cho Ban quản lý đường sắt đô thị có thành tích xuất sắc trong thực hiện thi công vượt tiến độ công trình ”Hoàn trả toàn bộ không gian, mặt bằng phía trước Nhà hát Thành phố đồng thời xây dựng hoàn thiện cơ bản thi công tầng B1, ga Nhà hát thành phố thuộc tuyến đường sắt số 1”. Đồng thời, trao bằng khen cho 26 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động, ủng hộ thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tặng bằng khen cho 96 tập thể và 104 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

TPHCM: Phân loại hơn 100 biệt thự cũ - UBND TP vừa ban hành danh mục các biệt thự cũ trên địa bàn TP đã được phân loại thành 3 nhóm (đợt 1 và đợt 2).
Tăng cường vai trò của Công an khu vực trong quản lý trật tự xây dựng - UBND TP chỉ đạo các sở, ban, ngành thực hiện nghiêm Quy chế phối hợp quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn.