Phụ nữ Thành phố học tập Bác từ những việc nhỏ

(VOH) - Có rất nhiều tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu được tuyên dương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.

Kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, sáng nay 5/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM đề xuất Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ban Tuyên giáo Thành ủy và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tuyên dương 4 tập thể và 8 cá nhân điển hình thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện chỉ thị 05.

Trong 05 năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, vận động phụ nữ rèn luyện các phẩm chất đạo đức “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”. Từ đó, có rất nhiều tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu được tuyên dương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.

Tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Là một đơn vị luôn tiên phong với những cách làm hiệu quả trong phong trào, hoạt động Hội đặc biệt trong tình hình dịch Covid-19, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 6 đã chủ động và có nhiều cách làm, mô hình hiệu quả chung tay góp sức cùng với địa phương trong công tác phòng chống dịch.

Chủ tịch Hội LHPN Quận 6 Lương Thanh Trúc cho biết: “Hội Phụ nữ xây dựng nhiều mô hình như các clip tuyên truyền trên trang fanpage của hội, hướng dẫn người dân chung tay phòng chống dịch cũng như hướng dẫn người dân làm các tấm chắn ngăn giọt bắn. Trong thời gian tới, chúng tôi cũng linh động tuyên truyền đến tận khu phố, tổ dân phố để người dân có sân chơi tại gia đình và đồng hành cùng hội phụ nữ phòng chống dịch”.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không phải là những việc to tát, lớn lao, mà trước hết là từ những công việc bình dị, gần gũi, thiết thực nhất; đặc biệt đối với cán bộ, đảng viên thì việc học tập và làm theo Bác từ chính công việc, nhiệm vụ chuyên môn được đảm nhận.

Một trong số những tập thể điển hình học tập và làm theo Bác về tính nêu gương, trách nhiệm, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị - đó là Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - trực thuộc Hội Phụ nữ CATP Hồ Chí Minh. 

Chị Phùng Thị Thanh Phương – Phó Đội trưởng đội tham mưu – Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng PC 07 – Công an TPHCM cho hay: “Hiện tại cơ sở Hội chúng tôi đang triển khai và thực hiện mô hình công trình tuyên truyền kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho phụ nữ, nhân dân ở khu dân cư, chung cư và học sinh, sinh viên tại các trường học trên địa bàn TPHCM; Tuyên truyền kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn trong đám cháy và thao tác sử dụng bình chữa cháy để dập tắt, khống chế đám cháy ngay khi đám cháy phát sinh”.

Có những công việc tưởng chừng rất nhỏ bé và đầy thầm lặng, nhưng đã thể hiện một cách rõ nhất, thiết thực nhất việc học tập và làm theo Bác.

Một tấm gương hội viên phụ nữ tiêu biểu trong phong trào phụ nữ vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, chị Phạm Thị Hoa - Tổ trưởng Tổ Phụ nữ 15, Khu phố 3, phường Tân Hưng, Quận 7 chia sẻ, ban đầu chị nhận hàng bao bì về nhà làm gia công, dần dần nhờ sự quen biết, chị giới thiệu thêm chị em phụ nữ không có việc làm đem về nhà làm thêm để có thu nhập. Đến nay đã có hơn 80 chị em tham gia với thu nhập khoảng 4 triệu đồng/tháng: “Sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn, tôi hiểu sự nghèo khó khi đi làm như phụ bán, nhận hàng gia công để kiếm thêm thu nhập, từ đó nuôi ý chí cố gắng vượt khó, vượt nghèo cho gia đình và bản thân. Ban đầu tôi không biết làm thế nào nhưng mấy chị động viên vô Hội phụ nữ học kỹ năng rồi từ đó mới tự tin lên”.

Để phong trào thực sự đi vào cuộc sống và tạo thành động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cho biết: “Tiếp tục phát hiện, tuyên truyền nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, các mô hình hiệu quả nhằm tạo sự lan tỏa rộng lớn trong phong trào thi đua trên địa bàn thành phố; Nâng cao chất lượng công tác khen thưởng; Bảo đảm khen thưởng chính xác, kịp thời; Duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động cụm, khối thi đua từ thành phố đến cơ sở, bảo đảm các hoạt động đi vào chiều sâu, hiệu quả và đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và sinh hoạt chuyên đề nhằm chia sẻ kinh nghiệm, mô hình, giải pháp sáng tạo, cách làm hay, tạo cho phong trào thi đua giữa các đơn vị ngày càng mang ý nghĩa và hiệu quả thiết thực”.

Tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 trong thời gian tới, các cấp hội cần quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị số 05; Nghiên cứu triển khai thực hiện Chỉ thị 02 của Ban Thường vụ Thành ủy về tiếp tục tăng cường tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới với cộng đồng quốc tế nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh và tri ân sâu sắc công lao, cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam.

Đồng thời, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức vững vàng về tư tưởng chính trị, trong sáng về phẩm chất đạo đức, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, tận tụy phục vụ nhân dân, góp phần xây dựng thành phố văn minh, thông minh, hiện đại, nghĩa tình.

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cũng tặng bằng khen cho 21 tập thể và 21 cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.