Phụ nữ TPHCM học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ với nhiều cách làm hay, sáng tạo

(VOH) - Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM xác định, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên và được triển khai bằng nhiều giải pháp cụ thể.

Sáng nay 17/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện kết luận số 01 của Bộ Chính trị và tuyên dương, khen thưởng 28 tập thể, 24 cá nhân điển hình thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, kỷ niệm 111 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. 

Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM xác định, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên và được triển khai bằng nhiều giải pháp cụ thể. Ngoài thực hiện các Nghị quyết của Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc và của thành phố, Hội còn thực hiện hiệu quả nhiều chương trình như: “Mẹ đỡ đầu”, “Vòng tay yêu thương”, “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”…Qua đó, góp phần chăm lo cho phụ nữ, trẻ em, nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19,….với tổng kinh phí hơn 28 tỷ đồng. Đặc biệt, thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã có sự lan tỏa, qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình hay, việc làm tốt của các tập thể, cá nhân và được các cấp, các ngành tuyên dương, khen thưởng. 

Bà Lâm Thị Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM đánh giá: “Vai trò của người phụ nữ ngày càng có sự đổi mới và nỗ lực hơn rất nhiều. Thể hiện rõ nhất là trách nhiệm của người công dân, của người phụ nữ trong gia đình cũng như ngoài xã hội. Và việc học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như một động lực. Qua nhiều năm việc học tập như một thói quen của các chị, mỗi một ngày khi đi làm hoặc trước khi làm công việc gì thì mình suy nghĩ làm một việc tốt nhất cho bản thân, cho gia đình, cho xã hội và cho công việc của mình thì mình học Bác và ứng dụng làm ra những công việc hiệu quả nhất”.

Phụ nữ TPHCM học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ với nhiều cách làm hay, sáng tạo 1

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Nguyễn Trần Phượng Trân trao qua bằng khen cho cán bộ hội viên

Là cá nhân được tuyên dương lần này, chị Nguyễn Thị Hồng Ngọc, với vai trò là Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Hữu, chị đã mạnh dạn đề ra các hoạt động, nội dung phù hợp với từng đối tượng phụ nữ trên địa bàn gắn với việc tuyên truyền, triển khai thực hiện nội dung “3 Tốt” trong cán bộ, hội viên, phụ nữ; tổ chức các hoạt động chăm lo vật chất và tinh thần cho hội viên phụ nữ, tuyên truyền trong hội viên về thực hành tiết kiệm; vận động thành lập “Vườn rau của Hội” trồng các loại rau, ươm mầm tạo mảng xanh; Phối hợp Ủy ban nhân dân phường ra quân các đợt xóa điểm đen bãi rác, cải tạo và trồng cây ven đường Bưng Ông Thoàn; ra quân dọn dẹp vệ sinh thực hiện phong trào “15 phút vì Thành phố xanh – sạch – đẹp” trên các tuyến đường đã đăng ký; tuyên truyền cán bộ, hội viên phụ nữ đăng ký trồng 500 cây xanh và phường Hội trồng 1.000 cây xanh. Đặc biệt, nhằm giúp cho cán bộ, hội viên tiếp cận được những thông tin chính thống trong thời đại 4.0, chị đã thiết kế infographic, video tuyên truyền về an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống Covid, phong trào nhiệm vụ Hội mang lại hiệu quả cao, đạt giải tại các cuộc thi video do Hội LHPN Thành phố tổ chức và được công nhận sáng kiến.

Nói về thành công đó, theo chị cũng là học từ tấm gương của Bác: “Đối với bản thân tôi thì luôn noi theo những bài học mà Bác đã truyền dạy để từ đó thực hành tiết kiệm cũng như gắn bò gần gũi và chia sẻ nhiều hơn với cán bộ hội viên. Tìm hiểu những tâm tư nguyện vọng và bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của chị em phụ nữ và giúp được rất nhiều cho những hội viên khó khăn, có điều kiện vươn lên trong cuộc sống”.

Tương tự, là đơn vị có công trình, phần việc tiêu biểu, xuất sắc lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ 13. Chị Trịnh Tam Mai, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Phú Trung, quận Tân Phú cho biết, kết quả đợt hoạt động: Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Hội LHPN phường xây dựng 03 tuyến hẻm. Tuy nhiên, đến nay đã xây dựng thành công 4/3 tuyến hẻm, vượt chỉ tiêu 01 tuyến như phát động. Tại các tuyến hẻm, chị em phụ nữ cùng bà con chung tay dọn dẹp, cải tạo lại các bức tường, cột điện, đồng thời treo những giỏ cây, chậu hoa được làm từ những bình nhựa tái chế bảo vệ môi trường, tạo không gian xanh, sạch, đẹp trong khu dân cư. Kết quả: Hoạt động thu hút 200 lượt hội viên phụ nữ và người dân tích cực tham gia; 100% hộ gia đình đăng ký hẻm đạt tiêu chí “Hẻm sạch, ngõ xanh - Cuộc sống an lành”, trong đó có 85 hội viên phụ nữ hưởng ứng tăng mảng xanh gia đình; Tổ chức 08 đợt ra quân hưởng ứng phong trào 15 phút vì tuyến hẻm xanh - sạch - đẹp…“Học Bác từ những điều nhỏ nhất, trước tiên là tiên phong, gương mẫu trong việc đi đầu trong đúng giờ giấc, tiết kiệm chi tiêu trong cuộc sống hàng ngày. Lấy phần tiết kiệm đó mình chăm lo lại cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn khu phố. Đặc biệt mô hình “Phụ nữ vì môi trường xanh” thì các cấp hội, chi hội vẫn đang thực hiện và gây quỹ để chăm lo lại cho các trường hợp khó khăn tại khu phố mình”, chị Mai kể.

Dịp này, Ban Thường vụ Hội LHPN Thành phố còn trao Bằng khen cho cho 08 tập thể đã có công trình/ phần việc tiêu biểu, xuất sắc lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ 13.