Phường Cầu Kho, Quận 1: 26 thủ tục hành chính mức độ 3, 4 thực hiện qua mạng

(VOH) - UBND phường Cầu Kho, Quận 1 tổ chức Lễ ra mắt nhằm tiếp tục triển khai nâng cấp 26 thủ tục hành chính thuộc 9 lĩnh vực.

Xác định thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước theo quy định của pháp luật là khâu đột phá để tạo môi trường thuận lợi, minh bạch cho hoạt động của tổ chức, công dân và doanh nghiệp, vào sáng ngày 5/4, tại trụ sở Ủy ban nhân dân phường Cầu Kho, Quận 1 tổ chức Lễ ra mắt nhằm tiếp tục triển khai nâng cấp 26 thủ tục hành chính thuộc 9 lĩnh vực đủ điều kiện triển khai mức độ 3, 4.

Phường Cầu Kho Quận 1 tiếp tục triển khai nâng cấp 26 thủ tục hành chính 1
Người dân tìm hiểu về cải cách thủ tục hành chính. 

Việc triển khai nâng cấp này sẽ mang đến thêm một phương thức để người dân và doanh nghiệp có thể thuận tiện trong việc thực hiện thủ tục hành chính mọi lúc mọi nơi, không phải chờ đợi và tiết kiệm đa số thời gian đi lại để thực hiện hồ sơ. Giúp người dân và doanh nghiệp dần quen với việc thực hiện thủ tục thông qua môi trường mạng, cùng đồng hành và ủng hộ chính quyền địa phương trong công tác xây dựng chính quyền điện tử và góp phần vào công cuộc chuyển đổi số của phường Cầu Kho, Quận 1 nói riêng và Thành phố Hồ Chí Minh nói chung.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Vũ Đình Trung - Bí thư đảng ủy Phường nhấn mạnh, phương châm hoạt động đặt ra là: “Chuyên nghiệp, tận tình, chính xác, đúng hẹn” và “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong đánh giá kết quả giải quyết thủ tục hành chính”, các tổ chức, công dân đến giao dịch tại UBND phường được đón tiếp và hướng dẫn chu đáo, lịch sự, môi trường thân thiện, chuyên nghiệp, đây được coi như bước đột phá trong cải cách hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp đến giao dịch. Đồng thời yêu cầu nghiên cứu hiện đại hóa hoạt động trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm dịch vụ công để giải quyết trực tuyến mức độ 3 hoặc 4 đối với các thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Nhà nước, tiếp nhận và xử lý trực tuyến các kiến nghị vướng mắc về thủ tục hành chính.

"Từng công chức phải tích cực nghiên cứu học tập, rèn luyện để nâng cao năng lực công tác và nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân, thực sự công tâm, thạo việc. Các công chức ngoài việc nắm rõ quy trình giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền, cần nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ, giúp người dân thể hiện quyền làm chủ của mình khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính tại phường. Đội ngũ cán bộ công chức trong quá trình làm việc không được phép nói lời “không biết” mà phải biết nói 04 xin – 04 luôn: “Xin chào, xin lỗi, xin phép và xin cảm ơn”; “Luôn giúp đỡ, luôn lắng nghe, luôn nhẹ nhàng và luôn mỉm cười”; “Làm tròn bổn phận, làm hết việc chứ không làm hết giờ”. Cấp ủy, ban điều hành khu phố, Tổ dân dân và và các đoàn thể tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn về việc thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính mức độ 3, 4 trên địa bàn phường Cầu Kho", ông Vũ Đình Trung đề nghị.