Quận 1 hỗ trợ doanh nghiệp và thanh niên khởi nghiệp, khôi phục sản xuất kinh doanh

(VOH) - Ngày 23/12, UBND Quận 1 tổ chức hội nghị đối thoại với thanh niên và doanh nghiệp với chủ đề “Xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”.

Có hơn 100 đại biểu tham dự hội nghị với gần 20 câu hỏi trực tiếp được đặt ra tại buổi gặp gỡ. Lãnh đạo UBND Quận 1 và các cơ quan chuyên môn đã lắng nghe, giải đáp những thắc mắc, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của thanh niên và doanh nghiệp xoay quanh các vấn đề: Hỗ trợ doanh nghiệp, hỗ trợ thanh niên vay vốn khởi nghiệp; Tiếp cận các phương án hỗ trợ thuế thu nhập doanh nghiệp, các chế độ chính sách bảo hiểm xã hội cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19 để phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Đề xuất vấn đề đảm bảo tiêm đầy đủ liều vắc xin Covid-19 cho người lao động, giúp doanh nghiệp yên tâm trong quá trình khôi phục sản xuất, ông Nguyễn Đình Thiên, chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Pika Tech and Analytics đề xuất: "Hiện nay, với cơ chế, chính sách đảm bảo tiêm phủ vắc xin Covid-19 cho 100% người dân, tôi nghĩ có thể đưa về cho doanh nghiệp đăng ký, quản lý, từ đó kiểm soát được nhân viên".

quan-1-ho-tro-doanh-nghiep-va-thanh-nien-khoi-nghiep-khoi-phuc-san-xuat-kinh-doanh-voh.com.vn-anh1
Lãnh đạo UBND quận 1 cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn trao đổi, giải đáp những thắc mắc của doanh nghiệp.

Tìm nguồn vốn để bắt đầu khởi nghiệp, để khôi phục kinh doanh là vấn đề được nhiều doanh nghiệp, đoàn viên thanh niên trăn trở nhiều nhất. Thời gian qua, phòng kinh tế quận 1 đã kết nối được với 7 ngân hàng trên địa bàn quận, tìm các gói vay ưu đãi giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này.

Chia sẻ về vấn đề hỗ trợ nguồn vốn cho các doanh nghiệp, ông Lê Quốc Bảo, Phó Giám đốc ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam, chi nhánh Thành Đô cho biết : "Ngân hàng Agribank vẫn có chính sách, gói hỗ trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Doanh nghiệp nào có nhu cầu vay vốn có thể đến liên hệ, tình hiểu thêm để chúng tôi có thể hướng dẫn chi tiết hơn".

Đại diện cơ quan Bảo hiểm xã hội quận 1, Chi cục thuế quận 1 cũng thông tin thêm cho các doanh nghiệp những quy định, chính sách mới, giúp doanh nghiệp tiếp cận thông tin một cách chính xác, giải quyết vấn đề của đơn vị cụ thể nhất.

Các nội dung trao đổi, đã giúp lãnh đạo Quận 1 hiểu sâu sát hơn thực tế thuận lợi, khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình khôi phục sản xuất, từ đó, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của chính quyền, tăng cường trách nhiệm của các phòng ban, cơ quan, đơn vị, đoàn thể và phát huy vai trò của thanh niên, doanh nghiệp trong thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phục hồi kinh tế, cải thiện môi trường đầu tư năm 2021, góp phần “Xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư” trên địa bàn Quận 1 nói riêng, thành phố Hồ Chí Minh nói chung.

Tại buổi đối thoại, ông Lê Đức Thanh, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 1 khẳng định: "Với mong muốn nhận được sự chia sẻ và ủng hộ của doanh nghiệp, hộ kinh doanh, các tổ chức, cá nhân và thanh niên trong quá trình phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội của quận, Quận 1 sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ, lắng nghe và kịp thời có những giải pháp tốt nhất trong phạm vi, thẩm quyền để giải quyết những khó khăn.

Tôi tin tưởng các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, các bạn đoàn viên, thanh niên quận 1 sẽ là lực lượng nòng cốt, quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu phục hồi kinh tế, không chỉ của quận 1 mà còn góp phần cho sự phát triển của thành phố".