Quận 1 khen thưởng tập thể, cá nhân "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà"

(VOH) - Sáng nay 24/3, Liên đoàn lao động Quận 1 tổ chức sơ kết phong trào thi đua "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" năm 2021, phát động phong trào thi đua trong năm 2022.

Hội nghị tuyên dương khen thưởng 94 tập thể và hơn 230 cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" trong năm 2021. Phong trào thi đua "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" trong năm qua có tác dụng nhất định đến sự phát triển của lao động nữ tại cơ sở. Cụ thể, đã có hơn 30.000 nữ công nhân viên chức lao động được bồi dưỡng, tập huấn, học tập nâng cao trình độ văn hoá, tay nghề, kiến thức. Có hơn 150 công đoàn cơ sở phối hợp với lãnh đạo đơn vị tổ chức hội thi tay nghề. Qua đó, có gần 3.400 công nhân viên chức lao động là nữ được nâng bậc thợ, nâng lương.

Quận 1 phát động

Biểu dương, khen thưởng các tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" năm 2021.

Tổ chức công đoàn Quận 1 xác định, đây là phong trào tạo động lực góp phần thúc đẩy việc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch của đơn vị; Do đó, Ban thường vụ Liên đoàn lao động Quận 1 luôn thường xuyên động viên, nhắc nhở cơ sở chú ý đến những nhân tố tích cực của phong trào để quan tâm động viên, khen thưởng kịp thời. Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, bà Hồ Như Cát Tường, phó chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh xác định nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022. "Ban Thường vụ Liên đoàn lao động Quận 1 phát động phong trào thi đua "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" năm 2022 đến các công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn trực thuộc và toàn thể công nhân viên chức lao động Quận 1, trên cơ sở, đổi mới hình thức tổ chức và phát động phong trào thi đua phù hợp với đơn vị tùy tình hình thực tế hiện nay, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, tăng cường kiểm soát, thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ứng phó với dịch Covid 19. Đồng thời, phải đảm bảo triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao trong năm 2022, tạo động lực và thu hút đông đảo công nhân viên chức lao động, đặc biệt là nữ công nhân viên chức lao động tham gia", bà Cát Tường cho biết thêm.

Tại hội nghị, các đại biểu còn được nghe chuyên gia nói về bình đẳng giới, việc phát huy vai trò của nữ công nhân viên chức lao động trong các hoạt động công đoàn và giới thiệu một số điều liên quan đến lao động nữ, trong Nghị định 145 của Chính phủ, quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ Luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động.