Quận 9 tổ chức 'Hiến máu an toàn, đừng ngại COVID-19'

(VOH) - Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện Quận 9 đã tổ chức “Ngày hội Hiến máu tình nguyện và truyền thông phòng chống dịch bệnh Covid-19”.

Ngày hội tổ chức tại 2 điểm Nhà thiếu nhi và Hội Chữ thập đỏ Quận 9 với chủ đề “Hiến máu an toàn đừng ngại Covid”.

Ông Lâm Đình Thắng - Bí thư quận ủy Quận 9 tham gia hiến máu tại ngày hội.
Ông Lâm Đình Thắng - Bí thư quận ủy Quận 9 tham gia hiến máu tại ngày hội.

Ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ công nhân viên chức, đoàn viên và nhân dân trên địa bàn quận hưởng ứng tham gia hiến máu. Kết quả buổi hiến máu đã vận động được 169 túi máu trong đó có 78 túi máu 250ml, 66 túi máu 350ml, 15 túi máu 450ml.

Bên cạnh công tác hiến máu, Ban tổ chức đã thực hiện truyền thông kiến thức về phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến với người dân. Qua chương trình đã phát 200 tờ rơi, 100 bánh xà phòng, hơn 360 chiếc khẩu trang, đồng thời hướng dẫn cho người dân tham gia hiến máu thực hiện rửa tay 6 bước bằng xà phòng, hướng dẫn đeo và tháo khẩu trang đúng cách.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra, để đảm bảo sức khỏe cho người tình nguyện tham gia hiến máu, Ban tổ chức đã chia khung giờ, đo thân nhiệt và rửa tay để đảm bảo an toàn hiến máu trong mùa dịch.

Ban tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền và tặng xà phòng, khẩu trang cho người dân hiến máu.
Ban tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền và tặng xà phòng, khẩu trang cho người dân hiến máu.

Tại ngày hội hiến máu bà Phan Thị Hương - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận 9 - Phó ban thường trực ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Quận cho biết: “Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ hoàn thành chỉ tiêu hiến máu, đây là hoạt động có ý nghĩa trong việc chung tay chia sẻ giọt máu hồng nhân ái vì người bệnh trong mùa dịch COVID-19. Ngoài ra, chương trình mong muốn truyền thông đến người dân kiến thức phòng chống dịch bệnh COVID-19, biết rửa tay và đeo, tháo khẩu trang đúng cách, phòng chống dịch bệnh lây lan.”

Chị Võ Thị Tiến - người tham gia hiến máu chia sẻ: “Bản thân rất vui khi tham gia hiến máu. Đến đây còn được tham gia buổi truyền thông kiến thức về phòng chống dịch bịnh covid -19 và được nhận quà tặng là xà phòng và khẩu trang. “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, tôi mong rằng những giọt máu của mình sẽ phần nào giúp ích cho những bệnh nhân đang cần máu. Trong thời gian tới, tôi cũng sẽ tiếp tục tham gia hiến máu, và kêu gọi nhiều người cùng hiến máu.”

Cập nhật Covid-19 chiều 24/8: Việt Nam ghi nhận thêm 6 ca mắc mới COVID-19 - Tính đến 18 giờ ngày 24/8, Việt Nam ghi nhận thêm 6 ca mắc mới COVID-19 trong đó có 2 ca tại Hải Dương, 4 ca tại Đà Nẵng. Như vậy, tổng số ca mắc đến nay là 1022 ca.

 Ngọc Thanh