Robot khử khuẩn bắt đầu 'làm việc' tại Khu cách ly COVID-19

(VOH) - Robot khử khuẩn của Trường Đại học Tôn Đức Thắng bắt đầu làm việc tại Khu cách ly Ký túc xá Đại học quốc gia TPHCM

Trường Đại học Tôn Đức Thắng vừa bàn giao Robot khử khuẩn CD 1.0 (Covid Defender 1.0) cho Khu cách ly tập trung Ký túc xá Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh để đưa vào sử dụng.

Chuyên gia của trường cũng đã chuyển giao toàn bộ kỹ thuật vận hành cho phía Trung tâm để triển khai ngay cho Robot vào hiện trường thực hiện công việc khử khuẩn tại Khu cách ly thay cho một bộ phận nhân viên y tế. Đây là một trong hai Robot khử khuẩn do Nhóm nghiên cứu Robotics của Trường Đại học Tôn Đức Thắng nghiên cứu, chế tạo; bản quyền hoàn toàn của trường.

robot khử khuẩn, khu cách ly, COVID-19

Bàn giao Robot khử khuẩn cho Khu cách ly tập trung Ký túc xá ĐHQG-HCM

Hai Robot sử dụng 2 công nghệ diệt khuẩn khác nhau: Robot CD 1.0 (Covid Defender 1.0) hoạt động ở khu vực chịu được nước, khử khuẩn bằng phương pháp phun hóa chất dạng dung dịch; Robot DR 1.0 (Disinfection Robot 1.0) hoạt động ở khu vực không chịu được nước như khu vực văn phòng, nhà ga, nơi đông người... khử khuẩn bằng phương pháp chiếu tia UV.

Dự kiến sau khi dịch bệnh được khống chế, Robot sẽ được cải tiến để sử dụng cho các công việc và công năng khác như cứu hộ, cứu nạn,... trong những môi trường và điều kiện mà con người không thể trực tiếp tham gia tác nghiệp do nguy hiểm đến tính mạng hoặc quá khó khăn./.

TPHCM: Tạm đình chỉ hoạt động sản xuất Công ty PouYuen Việt Nam trong 2 ngày: Thời gian tạm đình chỉ từ 00 giờ 00 phút ngày 14/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân: Cần xây dựng phương án đi học trở lại sao cho an toàn: Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu TPHCM cần xây dựng các phương án, bộ tiêu chí cho các trường học đảm bảo cho học sinh đi học trở lại được an toàn.