Siêu thị mini 0 đồng tại Quận 4, Gò Vấp mở cửa từ hôm nay - 9/7/2021

(VOH) - Sáng 7/7, tại nhà thiếu nhi Quận 4, số 405 đường Hoàng Diệu, phường 2, Quận 4 khai trương Siêu thị mini 0 đồng.

Siêu thị Mini 0 đồng sẽ được tổ chức từ ngày 7/7 đến hết ngày 9/7/2021 tại nhà thiếu nhi quận 4. Đây là chương trình được sự hỗ trợ từ Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao thành phố Hồ Chí Minh và một số đơn vị khác để chăm lo cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch covid 19 trên địa bàn Quận.

Tại siêu thị, hơn 60 mặt hàng được xếp ngay ngắn trên kệ từ thực phẩm khô, đến các thực phẩm tươi, gia vị, rau, củ, quả… Mỗi sản phẩm đều có giá niêm yết rõ ràng, nhưng người dân không cần phải băn khoăn về số tiền bỏ ra để mua được các món mình cần, vì tất cả đều không phải trả tiền.

Người dân lựa chọn những thực phẩm, gia vị theo sở thích của mình tại siêu thị mini 0 đồng.
Người dân lựa chọn những thực phẩm, gia vị theo sở thích của mình tại siêu thị mini 0 đồng.

Trưởng Ban Tổ chức Quận đoàn 4, Nguyễn Thị Hà Nam người điều phối chương trình tại đây cho biết thêm: "Chương trình có phát về cho người dân, các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng thu nhập trong tình hình Covid-19 với số phiếu là 400 phiếu, phát đều cho 13 phường trên địa bàn quận 4, mỗi phiếu như vậy trị giá 300 ngàn đồng. Khi đến đây, người dân có thể tự do chọn những món quà hoặc là những nhu yếu phẩm cần thiết cho gia đình của mình và phù hợp với giá tiền để đảm bảo quyền lợi cao nhất của người dân."

Những tờ phiếu sẽ được phát sẵn đến nhà dân ghi rõ thời gian, địa điểm đến mua sắm, chia lượt để đảm bảo giãn cách và hạn chế tập trung đông người. Theo khung giờ đã định, bà con gặp khó khăn háo hức, lần lượt đi Siêu thị mini 0 đồng.

Bà Lê Thị Huyền Út, một người dân gặp khó khăn đến Siêu thị mini 0 đồng để mua thực phẩm trải lòng: "Tôi làm khách sạn nhưng mà nghỉ vì đóng cửa. Chồng làm tài xế nhưng cũng đã nghỉ từ 30/4 đến nay. Tôi cũng cám ơn những mạnh thường quân đã tài trợ cho tôi một phần quà nho nhỏ để trang trải cuộc sống."

"Hỗ trợ cho người nghèo như vậy rất tốt. Phần quà của tôi là được 300 ngàn đồng. Tôi mua trứng gà, hột vịt, sữa, gạo, dầu ăn, nước mắm…", bà Nguyễn Ngọc Quý nói.

Khi đến mua sắm, người dân sẽ được tự do mua và lựa chọn những sản phẩm mà mình thực sự cần, điều này tạo được tâm lý thoải mái, vui tươi cho người dân bởi không chỉ hỗ trợ cho người dân vật chất mà còn cho người dân cả sự tử tế. Ông Huỳnh Văn Tẩn - Giám đốc Truyền Thông và Đối Ngoại công ty PNJ, một đơn vị tài trợ chính của chương trình cho biết: "Chúng tôi muốn mang đến thông điệp là: cuộc sống sẽ sớm trở lại bình thường, dịch bệnh sẽ chóng qua mau, chúng ta hãy cùng trao nhau niềm tin, chúng ta hãy cùng nắm chặt tay nhau để cùng bước qua đại dịch Covid-19."

*Cũng trong ngày 7/7, “Siêu thị Mini 0 đồng” đặt tại địa chỉ số 1A Nguyễn Văn Lượng, phường 6, quận Gò Vấp, TP HCM chính thức khai mạc. Đây là siêu thị do Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP HCM phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp, Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, Sở Công thương TP, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp thực hiện.

Các đơn vị tặng 500 phiếu “Siêu thị Mini 0 đồng” cho người lao động khó khăn để mua hàng tại siêu thị, mỗi phiếu trị giá 400.000 đồng. Người lao động có thể tự mình lựa chọn những nhu yếu phẩm, thực phẩm phù hợp dùng cho cuộc sống hằng ngày của gia đình như rau, củ, quả, sữa, trứng, mì, dầu ăn… Siêu thị Mini 0 đồng sẽ được duy trì bán trong 4 ngày (từ ngày 7 đến ngày 10/7) với tổng trị giá hàng hóa lên đến 200 triệu đồng.

Siêu thị mini 0 đồng nghĩa tình và tử tế 2
“Siêu thị Mini 0 đồng” đặt tại địa chỉ số 1A Nguyễn Văn Lượng, phường 6, quận Gò Vấp, TP HCM

Cũng với tinh thần hỗ trợ người lao động gặp khó khăn vì dịch Covid-19,trong sáng cùng ngày, Công đoàn các KCX-KCN TP HCM đã đến thăm và tặng quà cho  công nhân đang bị phong tỏa, cách ly tại KCN Hiệp Phước (huyện Nhà Bè, TP HCM). Tổng cộng có 71 suất quà gồm mì gói, nước tương, nước khoáng, kem đánh răng, bàn chải đánh răng… được tặng cho người lao động, mỗi phần quà trị giá  500.000 đồng. Trước đó, Công đoàn các KCX-KCN TP cũng đã tặng 71 phần quà cho công nhân đang bị cách ly tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng và ĐH Quốc gia TPHCM.

Cũng với hình thức chăm lo cho người lao động, mới đây Liên đoàn lao động quận Bình Tân, triển khai chương trình Phiên chợ online "0" đồng phục vụ cho 1.000 công nhân khó khăn đang sinh sống, làm việc trên địa bàn các phường An Lạc, Tân Tạo, Tân Tạo A và Bình Trị Đông B. Các đơn hàng được đơn vị cung ứng thiết kế theo dạng Combo (trị giá 100.000 đồng/Combo) gồm các mặt hàng thiết yếu. Công nhân sẽ chọn combo và đăng ký với Công đoàn cơ sở hoặc chủ nhà trọ. Đơn hàng sẽ được đơn vị cung ứng giao trực tiếp đến cơ sở hoặc nhà trọ miễn phí vào các ngày thứ bảy, chủ nhật. Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 100 triệu đồng.

Theo Liên đoàn lao động TPHCM, trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, Công đoàn các cấp tại TP chăm lo cho 24.400 đoàn viên, công nhân viên chức lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các khu lưu trú, khu nhà trọ bị cách ly... với số tiền hơn 11 tỷ đồng. Công đoàn các cấp đã báo cáo có đến nay TP đã có 942 trường hợp đoàn viên, công nhân viên chức lao động là F0 dịch Covid-19, 6.745 trường hợp là F1 và 11.391 trường hợp F2.