Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM: Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác cải cách hành chính

(VOH) - Chiều 13/5, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tổ chức phát động và ký kết giao ước thi đua hưởng ứng Tháng hành động “Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày”.

Nhằm thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 1224/KH-UBND ngày 22/4/2022 của UBND TPHCM, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã ban hành Kế hoạch tổ chức Tháng hành động “Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính”.

Tại kế hoạch này, Sở xác định việc triển khai nghiêm túc và đúng tiến độ chương trình công tác năm của đơn vị, hướng tới đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra.

Cụ thể, phấn đấu đạt chỉ tiêu 98% tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn trong quý II/2022 và 100% hồ sơ không giải quyết trễ hạn từ ngày 15/5/2022 đến 15/6/2022. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác cải cách hành chính của Sở, nâng cao trách nhiệm phục vụ người dân, doanh nghiệp, tạo môi trường thông thoáng trong thu hút đầu tư trên địa bàn Thành phố.

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM: tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác cải cách hành chính 1
 

Phát biểu lễ phát động, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Lâm Đình Thắng cho biết, với sự quyết tâm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các phòng, tổ chức lại quy trình, xây dựng hệ thống cảnh báo, nhắc nhở. Tính đến ngày 13/5, đã có 99,82% tỉ lệ hồ sơ đã được Sở Thông tin và Truyền thông giải quyết đúng hạn (tăng 2,93% so với tháng trước).

Việc phát động Tháng cao điểm giải quyết thủ tục hành chính nhằm tạo mọi điều kiện thuận lọi cho người dân, doanh nghiệp, cải thiện môi trường hành chính của Thành phố. “Trong tháng tới, không để trễ hạn bất kỳ một thủ tục hành chính nào của người dân và doanh nghiệp”, người đứng đầu Sở Thông tin và Truyền Thông nhấn mạnh.

Nhằm hưởng ứng nội dung phát động trên, tại Hội nghị, đại diện các phòng gồm Văn phòng Sở, Phòng Kế hoạch - Tài chính, Phòng Công nghệ thông tin, Phòng Bưu chính - Viễn thông, Phòng Báo chí, Phòng Xuất bản, in và phát hành, Phòng Thông tin điện tử đã cùng đăng ký và cam kết thực hiện giao ước thi đua.