Sôi nổi hoạt động diễu hành xe đạp kỷ “Vì Côn Đảo xanh”

(VOH) - Sáng nay 17/7, Sở Du lịch, Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM phối hợp tổ chức hoạt động diễu hành xe đạp tại huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) với chủ đề “Vì Côn Đảo xanh”.

Thời gian qua, Côn Đảo đã vươn mình phát triển trở thành điểm đến du lịch xinh đẹp, trong lành, hấp dẫn và thân thiện đối với du khách trong nước và quốc tế khi được bình chọn là “Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á” năm 2016 -2017.

Côn Đảo là đại diện duy nhất của Châu Á nằm trong danh sách “Những nơi có nước trong xanh nhất thế giới” năm 2020 và là một trong hai đại diện của Đông Nam Á có mặt trong danh sách 52 điểm đến năm 2021.

Hành trình diễu hành xe đạp “Vì Côn Đảo xanh” đi qua những địa danh lịch sử tại Côn Đảo như: Cột cờ của huyện đảo, qua cầu tàu 914, di tích nhà chúa đảo, di tích nhà công quán, di tích trại Phú Sơn, di tích trại Phú Hải dưới tán lá của những cây bàng hùng vĩ và trầm mặc cùng chiều dài lịch sử và những cung đưởng xanh tươi, thanh bình cùng những làn gió mát từ biển khơi.

Xem thêm: Phát triển Côn Đảo thành khu du lịch sinh thái biển đảo và văn hóa-lịch sử-tâm linh tầm cỡ quốc tế

Cuộc diễu hành giới thiệu đến khách du lịch trong nước và quốc tế về một Côn Đảo thanh bình, xinh đẹp, một điểm đến hấp dẫn của Việt Nam. Hoạt động này còn thắt chặt mối quan hệ gắn bó, hợp tác cùng phát triển giữa TPHCM và tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội, du lịch của vùng Đông Nam bộ, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Nguyễn Thị Quyết Tâm, xe đạp
Nguyên Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Nguyễn Thị Quyết Tâm tham gia diễu hành xe đạp tại huyện Côn Đảo

Phát biểu tại lễ diễu hành, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết: “Một phút chỉ 60 giây, một giờ chỉ 60 phút nhưng từng phút, từng giờ vô cùng ý nghĩa và quý giá với tôi và các bạn được may mắn sinh ra và trưởng thành trong hoà bình, độc lập, tự do. Thật khó để tìm ngôn từ diễn tả trọn vẹn những cung bậc cảm xúc linh thiêng, niềm tự hào và lòng biết ơn vô hạn đã làm thổn thức từng nhịp đập trái tim, hun đúc niềm tin và lý tưởng cùng những trăn trở sống, học tập, làm việc và rèn luyện sao cho xứng những hy sinh to lớn của thế hệ cha ông, những chiến sĩ cách mạng kiên trung, bất khuất với trái tim cháy bỏng tình yêu quê hương, tình yêu Tổ quốc.

Những cảm xúc đó chắc chắn không chỉ ùa về trong hôm nay và ngày mai mà sẽ khắc ghi sâu sắc trong tâm trí tất cả chúng ta, khiến từng vòng quay xe trong chương trình diễu hành hôm nay sẽ chậm rãi hơn, khẽ khàng hơn, lắng đọng hơn bởi trên từng tấc đất Côn Đảo thiêng liêng là mồ hôi, nước mắt, sự mất mát, đau thương và máu xương của những Mẹ Việt Nam anh hùng, những anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và gia đình có công với nước”.

Dịp này, các hoạt động thể thao biểu diễn cũng được ban tổ chức thực hiện đáp ứng nhu cầu thưởng thức, giải trí của người dân Côn Đảo như: Dù lượn, thả diều nghệ thuật.