Tặng 41 máy tính bảng cho trẻ mồ côi làm phương tiện học tập online

(VOH) - Ngày 11/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Tân Phú trao tặng 21 máy tính bảng cho trẻ mồ côi làm phương tiện học tập.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Vòng tay yêu thương” - trao tặng máy tính bảng cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid -19.

Nhận được phần quà là chiếc máy tính bảng để phục vụ cho việc học trực tuyến, em Châu Lạc Nhi, học sinh lớp 6/2 Trường Trung học Cơ sở Đoàn Kết rất phấn khởi.

Nhớ về hoàn cảnh của mình, em kể, đợt dịch vừa qua, ba em không may bị nhiễm Covid-19 và đưa vào khu cách ly được 24 ngày thì ba mất. Ba là lao động chính trong gia đình nên sau khi ba mất thì hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Con chỉ có cái điện thoại cũ của ba để lại làm phương tiện học tập.

“Hôm nay nhận được máy tính bảng thì con rất vui vì giúp con sau này học tốt hơn. Con vui lắm. Con mong ước là khi nhận được máy tính này con sẽ học tốt để mẹ con vui và con cảm ơn các cô chú đã tặng con cái máy tính này", Nhi nói. 

Tặng 41 máy tính bảng cho trẻ mồ côi làm phương tiện học tập online 1
Tặng 41 máy tính bảng cho trẻ mồ côi học tập online.

Cùng ngày, Vòng tay yêu thương”, tại Huyện Hóc Môn, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã trao tặng 20 máy tính bảng cho 20 em học sinh mồ côi có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19. Toàn bộ số máy tính bảng trên do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm Tokio Marine Việt Nam - Chi nhánh TPHCM tài trợ.

Theo đó, để hỗ trợ máy tính bảng làm phương tiện học tập trực tuyến cho các em, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM và Công ty Bảo hiểm Tokio Marine Việt Nam - Chi nhánh TPHCM đã ký kết biên bản trao tặng 250 máy tính bảng.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cho biết, với mong muốn chia sẻ để vơi đi phần nào nỗi đau ấy, thời gian qua, Hội Phụ nữ các cấp cùng các ban, ngành, đoàn thể đã quan tâm sâu sát, kịp thời chăm lo cho những trường hợp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi.

Trong đó, ngoài việc vận động các mạnh thường quân nhận đỡ đầu, chăm sóc các em mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ do đại dịch thì Hội cũng vận động các đơn vị hỗ trợ trang thiết bị học tập cho các em : “Trang bị cho các em phương tiện để có thể học tập tốt nhất. Ngoài việc quan tâm hỗ trợ phương tiện học tập thì chúng tôi cũng quan tâm đến các bé sơ sinh với chương trình 1000 ngày hỗ trợ sữa mẹ cho các em. Hội cũng mong muốn làm thế nào để chăm sóc các em tốt nhất cũng như để các em sống trong điều kiện an toàn cả về thể chất và tinh thần”.