Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân đi hiến máu

(VOH) - Mới đây, UBND đã có Công văn 2608 ngày 4/8 về vận động người dân hiến máu nhân đạo trên địa bàn thành phố từ ngày 5/8 đến 5/9.

Theo đó, thành phố phấn đấu đạt 12.000 người tham gia hiến máu, tương ứng 12.000 túi máu đủ điều kiện cấp cứu cho bệnh nhân. Việc tổ chức hiến máu cứu người là hoạt động cần được duy trì thường xuyên, đảm bảo nguồn máu phục vụ cho nhu cầu khám, chữa bệnh hàng ngày cho bệnh nhân, nhất là trong thời gian thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội.

tao-moi-dieu-kien-thuan-loi-cho-nguoi-dan-di-hien-mau-voh.com.vn-anh1
Thành phố phấn đấu đạt 12.000 người tham gia hiến máu. (Ảnh: LH)

Tại cuộc họp về công tác phòng chống dịch bệnh covid 19 trên địa bàn Thành phố, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức khẳng định việc hiến máu giai đoạn này rất cấp thiết vì sinh mạng của người dân là quan trọng nhất: "Nguồn máu hết sức quan trọng, do dó dù trong hoàn cảnh nào, chúng ta cũng hết sức duy trì ngân hàng máu để cứu người kịp thời. Sinh mạng của người dân là quan trọng nhất. Trong đó giao cho công an thành phố tạo điều kiện cho người dân có thể hiến máu nhân đạo được phép di chuyển trên địa bàn để đến điểm hiến máu. Trong quá trình thực hiện tổ chức các điểm hiến máu nhân đạo, phải thực hiện nghiêm quy định chống dịch, không gây ra việc ùn ứ, quy định về giãn cách, về 5K".

Triển khai Cổng thông tin tiếp nhận ý kiến nhân dân về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Thủ Đức

Sáng 6/8, thành phố Thủ Đức triển khai hướng dẫn tổ chức Cổng thông tin tiếp nhận ý kiến nhân dân về công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến các cơ quan, đơn vị, người dân trên địa bàn. Cổng thông tin do Ban Dân vận Thành ủy TPHCM xây dựng tại địa chỉ http://danvankheo-ketnoithongtin.vn hoặc quét mã QR để truy cập.

Cổng có các chuyên mục: giới thiệu, ý kiến nhân dân, thông tin cần biết, gương sáng “Dân vận khéo”, tư vấn hỗ trợ. Cổng thông tin được thực hiện bằng hình thức trực tuyến sẽ thuận lợi để nắm chắc diễn biến, tình hình địa bàn, tư tưởng, tâm trạng của nhân dân trong công tác phòng chống dịch. Đồng thời, tuyên truyền và thông tin đầy đủ, chính xác đến người dân, đảng viên, đoàn viên, hội viên về các chủ trương của Đảng, chính sách Nhà nước về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tạo sự đồng thuận, chung sức, đồng lòng cùng chiến thắng dịch bệnh.