Tập đoàn công nghệ thông tin Asseco (Ba Lan) hỗ trợ TPHCM xây dựng đô thị thông minh

(VOH) - Chiều ngày 12/1, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đã tiếp ông Jozef Klein, Tổng Giám đốc Tâp đoàn công nghệ thông tin Asseco (Ba Lan) đến trao đổi cơ hội hợp tác với TPHCM trong lĩnh vực xây dựng thành phố thông minh.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến (phải) tiếp ông Jozef Klein, Tổng Giám đốc Tâp đoàn công nghệ thông tin Asseco.

Đánh giá cao thiện chí và sự quan tâm của Tập đoàn Asseco đối với kế hoạch xây dựng thành phố thông minh của thành phố, ông Trần Vĩnh Tuyến bày tỏ ấn tượng với chia sẻ và quy mô hoạt động của Tập đoàn trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Những dự án mà Tập đoàn đề xuất đều nằm trong đề án xây dựng đô thị thông minh của thành phố. Các lĩnh vực y tế, giáo dục, môi trường, giao thông,.. là những lĩnh vực mà thành phố rất quan tâm và đang triển khai. Để việc hợp tác triển khai các dự án hiệu quả, hai bên nên tiến hành một số lĩnh vực cụ thể để thực hiện ngay trong năm 2017 như lĩnh vực y tế, giao thông, du lịch, chính quyền điện tử.

Đến TPHCM lần này, ông Jozef Klein cùng các thành viên trong đoàn cho biết, mục tiêu là hợp tác với thành phố trong lĩnh vực xây dựng đô thị thông minh. Cụ thể, các lĩnh vực mà Asseco có thể hỗ trợ cho thành phố như quản lý bệnh viện và hệ thống quản lý bệnh nhân qua tương tác vòng đeo tay; xây dựng hệ thống du lịch thông minh; hệ thống quản lý dịch vụ công; hệ thống quản lý giao thông thông minh; xây dựng hệ thống quản lý khủng hoảng; hệ thống quản lý đô thị thông tin địa lý đa tầng dịch vụ. Những giải pháp mà Asseco tập trung hỗ trợ thành phố là xây dựng các dữ liệu, hệ thống phân tích; xây dựng nguồn dữ liệu mở trong các lĩnh vực môi trường, giao thông, y tế, giáo dục.,. từ đó có thể giúp chính quyền thành phố có thể quản lý các vấn đề xã hội một cách khoa học và đưa ra những giải pháp điều hành, xử lý kịp thời, hiệu quả.