'Tay xách nách mang' đi mua sắm tại Siêu thị Tết mini 0 đồng

(VOH) - Sáng 8/1, Siêu thị mini Tết 0 đồng quận Phú Nhuận đồng loạt khai trương giúp người lao động khó khăn được mua sắm các nhu yếu phẩm chuẩn bị đón Tết và vui Xuân.

Ngày 8/1, Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam TP.HCM và Hội Nữ Doanh Nhân TP.HCM (Hawee) phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận đồng loạt khai trương Siêu thị mini Tết 0 đồng quận Phú Nhuận, nhằm tạo điều kiện hỗ trợ cho các hộ gia đình, người lao động khó khăn được mua sắm các nhu yếu phẩm chuẩn bị đón Tết và vui xuân.

Đây là một trong chuỗi 32 siêu thị sẽ được tổ chức tại tất cả các quận - huyện trên địa bàn TP.HCM.

tay-xach-nach-mang-di-mua-sam-tai-sieu-thi-tet-mini-0-dong-voh.com.vn-anh1
Người dân mua sắm tại Siêu thị mini Tết 0 đồng quận Phú Nhuận.

Được đi mua sắm trong Siêu thị 0 đồng, chị Trần Thị Bích rất cảm động vì Tết này nhà chị đủ đầy hơn với các nhu yếu phẩm cần thiết. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn giúp gia đình chị thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống: “Tôi rất vui, những người nghèo như chúng tôi được nhận món quà rất quý, làm tăng thêm phần hưng phấn trong ngày Tết. Đến giờ cũng chưa có sắm sửa gì hết, mình sẽ mua ít thịt, ít trái cây trưng trong ngày Tết. Nhân dịp xuân về, mình cảm thấy rất ấm áp vì có rất nhiều tình thương giữa con người với con người. Cho nên với tôi, đây là món quà tinh thần lớn lao và không cần thêm gì nữa bởi bấy nhiêu đó là quả đủ, quá vui rồi”.

Tham dự lễ khai trương tại quận Phú Nhuận, ông Ngô Thanh Sơn - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam TP.HCM đánh giá cao hoạt động hỗ trợ chăm lo Tết 2022 đầy tính nhân văn và thiết thực của chương trình Siêu thị mini Tết 0 đồng, góp phần cùng thành phố chung tay thực hiện trách nhiệm an sinh xã hội trong bối cảnh Tết Nguyên đán 2022 được dự báo vẫn còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19: “Ủy ban MTTQ TP phối hợp với Hội Nữ Doanh Nhân TP.HCM và Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận tổ chức chuỗi Siêu thị Mini 0 đồng để phục vụ cho người dân và công nhân lao động. Đợt này tổ chức ở 32 điểm, từ nay cho đến ngày 20 tháng giêng, phục vụ 25.000 suất quà trị giá 9,5 tỷ đồng để chăm lo cho cuộc sống người dân. Trước mắt là phục vụ cho Tết này để người dân có cái Tết đầm ấm, hạnh phúc. Qua đó, mong người dân sẽ cùng với chính quyền TP tiếp tục vượt qua khó khăn, thích ứng với giai đoạn bình thường mới để phòng chống dịch Covid-19”.

Chuỗi siêu thị được tổ chức với đa dạng gần 50 các mặt hàng từ thực phẩm, nhu yếu phẩm đến trái cây, đồ hộp, bánh mứt đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm. Mỗi hộ gia đình nhận được 1 tấm vé trị giá 400.000 đồng để mua sắm tại siêu thị mini Tết 0 đồng.

Ông Huỳnh Văn Tẩn – Phó ban tổ chức chương trình cho biết: “Chương trình chăm lo Tết cho người nghèo, công nhân, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh vẫn còn, cuộc sống của người nghèo, công nhân còn tiếp tục khó khăn. Trong những năm bình thường thì họ cũng rất chật vật trong việc sắp xếp để về quê ăn Tết huống hồ là dịch bệnh bùng phát suốt 2 năm qua, nhất là đợt dịch bùng phát lần thứ 4 tại TPHCM.

Công nhân, người lao động trụ lại được ở thành phố đã vất vả lắm rồi huống hồ phải chuẩn bị đón Tết, nhưng với tinh thần "lá lành đùm lá rách" để những người khó khăn cùng vượt qua dịch bệnh và có một cái Tết ấm áp”.