Thăm, tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Thổ Chu, Kiên Giang

(VOH) - Đoàn đại biểu TPHCM đã đến Đền Thổ Chu dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ và hơn 500 nhân dân vô tội bị Pol Pot sát hại vào tháng 5/1975.

Chiều tối ngày 27/9, tiếp tục chương trình trong ngày thứ 4 của chuyến hải trình thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam, đoàn đại biểu TPHCM, Quân chủng Hải quân Việt Nam đến thăm, tặng quà động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Thổ Chu.

Tại đây, đoàn công tác đã đến Đền Thổ Chu dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ và hơn 500 nhân dân vô tội bị Pol Pot sát hại vào tháng 5/1975.

Đoàn công tác thành phố Hồ Chí Minh dâng hương tại Đền Thổ Chu
Đoàn công tác TPHCM dâng hương tại Đền Thổ Chu

Thượng tọa Thích Nhuận Hạnh, Ủy ban trị sự Phật giáo thành phố, Phó văn phòng Ban trị sự bày tỏ cảm xúc khi tham gia lễ tưởng niệm: “Được đến với vùng biển Tây Nam, đặt chân lên mảnh đất Thổ Chu, nghe lại lịch sử, quá trình đồng bào cũng như chiến sĩ nơi đây đã hy sinh vì quê hương đất nước tôi cảm thấy rất xúc động. Tôi cầu nguyện cho nơi đây được bình yên, nhân dân nơi đây phát triển kinh tế giàu mạnh”.

Sau lễ dâng hương, đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cán bộ chiến sĩ Trạm Ra đa 610, đồn biên phòng, Trạm hải đăng, Trung đoàn 152 trên quần đảo Thổ Chu; tìm hiểu đời sống, sinh hoạt của người dân xã đảo và tổ chức chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ với các lực lượng đóng quân trên đảo.

Thượng úy Trần Hữu Toán, Chính trị viên Trạm Ra đa 610, đảo Thổ Chu bày tỏ: “Thay mặt cho cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 610 xin gởi lời cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của thủ trưởng Quân chủng, Thủ trưởng Vùng 5 Hải quân và đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi xin hứa sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trọng tâm, trực, quan sát, phát hiện, phối hợp tốt với các lực lượng đóng quân trên địa bàn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Tây Nam của Tổ quốc”.

Đại diện đoàn công tác, ông Nguyễn Thành Trung, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam bày tỏ cảm xúc vui mừng khi đến thăm các lực lượng đang công tác trên quần đảo Thổ Chu.

Ông Trung gửi lời cảm ơn tất cả cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Thổ Chu, đã, đang phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ phát huy thế mạnh và xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân ngày càng tốt hơn, mạnh mẽ hơn để bảo vệ chủ quyền, lãnh hải của Tổ quốc.

“Với tình cảm, trách nhiệm của mình đối với biên cương, biển đảo, cho phép chúng tôi được thể hiện tình cảm, sự trân trọng và sự quyết tâm của mình, sẽ cùng cả nước, vì cả nước, vì biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. TPHCM sẽ không ngừng nỗ lực để thực hiện hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế và cùng với các địa phương trong cả nước để làm tốt hơn nữa trách nhiệm của mình hướng về biển đảo, về đồng bào chiến sĩ của nơi tuyến đầu, nơi đầu sóng ngọn gió” – ông Trung chia sẻ.

Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ trên quần đảo Thổ Chu
Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ trên quần đảo Thổ Chu.

Dịp này, đoàn công tác TPHCM đã trao tặng những phần quà ý nghĩa đến lực lượng đang làm nhiệm vụ trên quần đảo Thổ Chu và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn như: Trao tặng Công trình nhà vệ sinh tự hoại, vườn rau có mái che, máy lọc nước Rio; Báo Người Lao Động cũng trao tặng 2.000 lá cờ Tổ quốc, những suất học bổng cho con cán bộ, chiến sĩ.