Thành phổ Thủ Đức đẩy mạnh công tác chăm lo cho người dân ở các khu trọ có hoàn cảnh khó khăn

(VOH) - Chiều 16/8, Thành phố Thủ Đức tổ chức 32 đoàn đi thăm, tặng quà vùng an toàn, các khu nhà trọ, gia đình chính sách, công nhân lao động khó khăn tại 34 phường trên địa bàn.

Tại các khu nhà trọ ở phường Hiệp Phú, Bí thư Thành ủy Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu thăm hỏi, tặng quà cho các hộ đang ở trọ (gồm quà trị giá 300.000 đồng và 1,2 triệu đồng tiền mặt).

Bí thư Thành ủy Thủ Đức động viên các hộ ở trọ an tâm ở lại thành phố, chấp hành quy định giãn cách. Đồng thời khẳng định Thành phố Thủ Đức sẽ tiếp tục vận động chủ các nhà trọ miễn, giảm tiền và nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ khác, đảm bảo cuộc sống hàng ngày cho người dân.

Sau đó, Bí thư Thành ủy Thủ Đức cũng đến thăm, tặng quà “Vùng xanh” tại đường 68 khu phố 2. Tại đây, người đứng đầu Thành ủy Thành phố Thủ Đức cũng yêu cầu lãnh đạo phường Hiệp Phú thường xuyên động viên, chăm lo cho lực lượng trực chốt để chung tay giữ vững thành quả vùng an toàn không có dịch Covid-19.

covid-19, hỗ trợ covid-19
Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng (áo trắng đứng giữa) tặng quà cho các chốt tự quản bảo vệ vùng xanh.

Chiều cùng ngày, tại phường Bình Chiểu, Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Đức Hoàng Tùng đã đi thăm hỏi, động viên và trao quà cho công nhân, người lao động khó khăn trong các khu nhà trọ và thăm chốt bảo vệ “Vùng xanh” tại hẻm 927 Tỉnh lộ 43.

Tại đây, Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Đức đã ân cần thăm hỏi, tặng quà, chia sẻ với những người công nhân, người lao động trong khu nhà trọ và cho biết thành phố Thủ Đức sẽ cố gắng vận động mọi nguồn lực chăm lo cho người dân để cùng vượt qua khó khăn hiện nay. Cũng trong ngày hôm qua thì tất cả các đoàn lãnh đạo khác của Thành phố Thủ Đức cũng đến từng địa bàn để thăm hỏi, chăm lo cho người dân.

Trong những ngày qua bên cạnh sự chăm lo của TPHCM, Thành phố Thủ Đức còn phát động nhiều chương trình chăm lo hỗ trợ người dân để cùng chung tay giúp đỡ những hộ gia đình khó khăn, đặc biệt là công nhân, người lao động ở trọ trên địa bàn 34 phường. Đặc biệt Thành phố Thủ Đức đã phát động phong trào các chủ phòng trọ giảm hoặc miễn tiền nhà trọ.

Đến nay có rất nhiều chủ nhà trọ đã hưởng ứng phong trào này. Nhiều chủ nhà trọ thực hiện “phòng trọ 0 đồng” miễn hoàn toàn tiền trọ cho người thuê có hoàn cảnh khó khăn.