Thành phố Thủ Đức phong tỏa phường Trường Thạnh và Bình Chiểu

(VOH) - UBND TP Thủ Đức quyết định áp dụng phong tỏa, cách ly y tế đối với toàn bộ phường Trường Thạnh và Bình Chiểu từ 0 giờ hôm nay 13/7.

UBND TP Thủ Đức vừa quyết định áp dụng phong tỏa, cách ly y tế đối với toàn bộ phường Trường Thạnh và Bình Chiểu từ 0 giờ hôm nay 13/7 đến khi có thông báo mới để thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19.  

Phường Trường Thạnh bao gồm 4 khu phố, 30 tổ dân phố với 6.362 hộ dân và 22.000 nhân khẩu.

Địa bàn phường Bình Chiểu gồm 6 khu phố, có 22.688 hộ dân với 73.825 nhân khẩu. Phường Trường Thạnh có 6.362 hộ với hơn 21.000 nhân khẩu.

Trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa cách ly y tế, người dân không được ra khỏi khu vực áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly, trừ nhân viên y tế, trường hợp thực hiện công vụ, các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh và các trường hợp đặc biệt khác. Đảm bảo giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cách ly giữa nhà với nhà, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, công ty, trường học.

Các trường hợp không tuân thủ yêu cầu áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

thanh-pho-thu-duc-phong-toa-phuong-truong-thanh-va-binh-chieu-voh.com.vn-anh1
Phong tỏa 2 phường Trường Thạnh và Bình Chiểu để tầm soát, xét nghiệm tìm các ca COVID-19 dương tính trong cộng đồng. Ảnh: TTO.

Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên tặng xe cứu thương phòng chống dịch cho Thủ Đức

Chiều 12/7, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức đã tiếp nhận 1 xe cứu thương từ Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên (thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam) trị giá khoảng 850 triệu đồng.

Chương trình trao tặng xe cứu thương là một trong những hoạt động nằm trong chương trình "San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch" tại TPHCM.

Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên, Sở Giao thông vận tải TPHCM và các đơn vị đồng hành còn thi công, lắp đặt văn phòng di động bằng container chuyên dụng với đầy đủ trang thiết bị làm việc, nghỉ ngơi, điều hòa nhiệt độ tại 12 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào TPHCM.

Ngoài ra, Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên, Sở Giao thông vận tải và các đơn vị đồng hành cũng trao tặng cho thành phố Thủ Đức trang thiết bị phòng chống dịch như: khẩu trang, nước sát khuẩn, kính chắn giọt bắn… và một số nhu yếu phẩm khác.