Thêm 1 triệu cây xanh sẽ được trồng ở rừng phòng hộ, trường học

(VOH)-1 triệu cây xanh sẽ được trồng tại rừng phòng hộ, rừng quốc gia, trường học, đô thị góp phần vào việc bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sống và hướng đến sự phát triển bền vững cho tương lai.

Ngày 26/8, tại TPHCM, nhãn hàng OMO thuộc Unilever Việt Nam đã ký kết hợp tác cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường, cam kết hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây "Vì một Việt Nam xanh" trong giai đoạn đến năm 2025 tập trung tại rừng phòng hộ, rừng quốc gia, trường học, đô thị.

Thêm 1 triệu cây xanh sẽ được trồng ở rừng phòng hộ, trường học 1
Đại diện các bên ký kết hợp tác "Vì một Việt Nam xanh"

Đây cũng là cột mốc quan trọng trong hành trình “Lấm Bẩn Vì Màn Chắn Xanh Việt Nam” của nhãn hàng OMO, đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu “Tái tạo thiên nhiên”. OMO mong muốn khơi dậy nguồn cảm hứng, khuyến khích các bậc phụ huynh và trẻ em cùng trồng cây ở nhà, ở trường, và cho rừng xanh Việt Nam, hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây trong hợp tác chiến lược 5 năm - đến năm 2025 - của Unilever và Bộ TN&MT, đóng góp vào lộ trình trồng 1 tỷ cây của Thủ tướng Chính phủ đề ra.

Năm 2021, mở đầu cho hợp tác chiến lược cùng Bộ TN&MT, Unilever và OMO đã trao tặng 100.000 cây xanh và 40.000 banh hạt giống tại Hà Giang, Huế, vườn quốc gia Sông Thanh (Quảng Nam) và khu dự trữ thiên nhiên Động Châu – Khe Nước Trong (Quảng Bình) với thông điệp “Cho mái ấm một cây - Cho trái đất một rừng”.

Năm 2022 này, nhằm lan tỏa thông điệp “Trồng Mái Ấm Cho Muôn Loài”, OMO đã hợp tác cùng Bộ TN&MT, chính quyền địa phương và các vườn quốc gia để trao tặng 1.000 cây giống đặc hữu cho Vườn Quốc Gia Bạch Mã (Thừa Thiên Huế) và 1.000 cây tại Vườn Quốc Gia Cúc Phương (Ninh Bình). Bên cạnh đó, OMO đã cùng các đơn vị đối tác giáo dục TOMATO Children’s Home và Design for Change Việt Nam, tổ chức cuộc thi “Dirt For Green Kids Challenge 2022”, khuyến khích trẻ em đưa ra các sáng kiến thiết thực để trồng cây, xây mái ấm cho muôn loài. OMO cũng đã tổ chức các chương trình hướng dẫn các em học sinh làm banh hạt giống, trực tiếp “lấm bẩn” để trồng và trao tặng thêm 3.000 cây giống đặc hữu cho Vườn Quốc Gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) và 20.000 banh hạt giống của các loài cây quý hiếm cho Vườn Quốc Gia Núi Chúa (Ninh Thuận) để góp phần phủ xanh rừng, làm giàu đẹp thêm mái nhà của hàng nghìn loài sinh vật.

Từ năm 2019 đến nay, Unilever Việt Nam và nhãn hàng OMO đã đóng góp tổng cộng 230.000 mầm xanh và dự kiến trong năm 2022 sẽ thực hiện gieo trồng thêm 150.000 cây xanh tại các khu Vườn Quốc Gia trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam.

Thêm 1 triệu cây xanh sẽ được trồng ở rừng phòng hộ, trường học 2
Ông Vũ Minh Lý, Phó Giám Đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên & Môi trường, Bộ TN&MT phát biểu tại Lễ ký kết

Tại Lễ ký kết, ông Vũ Minh Lý, Phó Giám Đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên & Môi trường, Bộ TN&MT chia sẻ: “Chương trình “Hành động vì một Việt Nam Xanh” biểu thị sự quyết tâm của nhãn hàng OMO nói riêng và Công ty TNHH Unilever Việt Nam nói chung, của Bộ TN&MT trong việc góp phần chống xói mòn đất vào mùa mưa lũ, tăng cường mực nước ngầm vào mùa khô hạn, đồng thời giúp giảm cường độ gió vào mùa mưa bão và hỗ trợ sinh kế bền vững cho nông dân. Qua đó tạo ra phong trào, khuyến khích cộng đồng có những hành động cụ thể, thiết thực, thực hiện đề án trồng 1 tỷ cây xanh với thông điệp “Vì một Việt Nam Xanh”.”.

Bà Nguyễn Thị Mai - Phó Chủ tịch Ngành hàng Chăm sóc Gia đình Unilever Việt Nam - cho biết: “Trong bối cảnh thảm họa môi trường diễn ra ngày một khắc nghiệt, nhãn hàng OMO mong muốn đóng góp và kêu gọi người tiêu dùng cùng tham gia trồng cây xanh để bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sống của muôn loài và hướng đến sự phát triển bền vững cho tương lai. Nhãn hàng tự hào cùng sứ mệnh khuyến khích trẻ em lấm bẩn, không chỉ để phát triển bản thân mà còn để làm điều hay cho cộng đồng và xã hội. Với sự đồng hành, hỗ trợ và hợp tác cùng Bộ TN&MT, chiến dịch sẽ được lan tỏa đến nhiều người trong cộng đồng, khơi dậy cảm hứng cho thế hệ Trẻ sẵn sàng lấm bẩn để thay đổi những tác động tiêu cực của môi trường, chung tay tạo nên những rừng phòng hộ xanh cho Việt Nam, hướng đến sự phát triển bền vững”.