Tiếp nhận hơn 22.000 lon sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

(VOH) - Làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4, TPHCM và những tỉnh có tập trung nhiều khu công nghiệp đã bị ảnh hưởng rất nặng nề. Hơn 2.500 cháu mồ côi cha hoặc mẹ.

Chiều 16/11, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban vận động, tiếp nhận Quỹ Phòng chống Covid-19 Thành phố tổ chức lễ tiếp nhận 22.362 lon sữa cho trẻ sơ sinh (trị giá 13,5 tỷ đồng) do Phật tử chùa Ba Vàng và Nhóm thân hữu Sydney - Công ty sữa thương hiệu Nutrico đến từ Australia trao tặng để hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ánh chia sẻ: "Làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4, TPHCM và những tỉnh có tập trung nhiều khu công nghiệp đã bị ảnh hưởng rất nặng nề làm xáo trộn cuộc sống và đứt đoạn các hoạt động sản xuất kinh doanh, cuộc sống của hơn 28 triệu người lao động của cả nước bị ảnh hưởng rất nặng nề. Điều đau lòng nhất là trong cuộc chiến sinh tử đó có hơn 2.500 cháu mồ côi cha hoặc mẹ. Có những cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ. Riêng TPHCM có 1.584 cháu. Vì vậy, thời gian tới, mong các cơ quan ban ngành tiếp tục hỗ trợ các cháu có những hoàn cảnh kém may mắn vươn lên, vượt qua số phận, có cuộc sống bình an như bao trẻ thơ khác. Đồng thời hỗ trợ các cháu ăn học đến khi các cháu có việc làm".

Tiếp nhận 22.362 lon sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn 1
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ánh tiếp nhận 22.362 lon sữa cho trẻ sơ sinh

Cũng theo bà Trương Thị Ánh, sự chung tay của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã chia sẻ cùng nuôi nấng, chăm sóc các cháu. Đặc biệt, với 22.362 lon sữa ủng hộ để chăm lo cho những mảnh đời khó khăn cho thấy truyền thống bao dung, san sẻ, lá lành đùm lá rách, truyền thống nhường cơm sẻ áo của dân tộc Việt Nam luôn đồng lòng để có nguồn lực chăm lo tốt nhất cho con em của chúng ta.