Tour du lịch “Biệt động Sài Gòn” mang đến những hồi ức đẹp về văn hoá – lịch sử Sài Gòn – TPHCM

(VOH) - Chiều ngày 30/10, Đoàn đại biểu Thành ủy TPHCM do Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên làm trưởng đoàn đã khảo sát sản phẩm tour du lịch lịch sử “Biệt động Sài Gòn” tại quận 1.

Cùng tham gia có lãnh đạo Sở Du lịch, Ban Tuyên giáo Thành ủy và các sở ngành, lãnh đạo Quận 1.

Đoàn đại biểu đã tham quan Quán cà phê Đỗ Phủ - cơm tấm Đại Hàn, tại căn nhà số 113A Đặng Dung, phường Tân Định, Quận 1. Đây là một trong nhiều căn nhà năm xưa được chiến sĩ biệt động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Văn Lai chuẩn bị cho cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Tại đây, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng các đại biểu đã tìm hiểu về căn hầm bí mật, hộp thư bí mật - đây là cách mà các chiến sĩ biệt động Sài Gòn năm xưa liên lạc với nhau khi hoạt động cách mạng trong lòng địch. Rời quán cà phê Đỗ Phủ, Đoàn đại biểu Thành ủy TPHCM tiếp tục tham quan Bảo tàng Biệt động Sài Gòn tại số 145 Trần Quang Khải. Nơi này trước đây là cơ sở hoạt động bí mật của lực lượng Biệt động Sài Gòn dưới sự quản lý của ông Trần Văn Lai.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đã giao lưu, trò chuyện với các nhân chứng lịch sử của Biệt động Sài Gòn như: Đại tá Trần Văn Thơ, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến Khối vũ trang Biệt động Quân khu Sài Gòn – Gia Định; bà Đặng Thị Thiệp, vợ của chiến sĩ biệt động Sài Gòn Mai Hồng Quế…

Với mong muốn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị riêng có của TPHCM về các điểm đến lịch sử, thời gian qua ngành du lịch Thành phố cùng các doanh nghiệp du lịch đã không ngừng nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo mang giá trị văn hóa lịch sử. Ông Nguyễn Ngọc An - Phó Tổng Giám đốc Lữ hành Fiditour- Vietluxtour chia sẻ: “Nếu nói về Biệt động Sài Gòn thì cũng nhiều người biết đến, nhưng đến trực tiếp trải nghiệm, chứng kiến thì chưa có. Chúng tôi phối hợp với bảo tàng để đưa ra chương trình cho du khách mà chỉ đến TPHCM mới có”.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao quà lưu niệm tặng các nhân chứng lịch sử của Biệt động Sài Gòn. Ảnh Thành ủy TPHCM

Phó Giám đốc Sở Du lịch Lê Trương Hiền Hòa cho biết, từ những khó khăn ban đầu như khó kết nối các điểm đến chủ sở hữu, chưa có kiến thức kinh doanh dịch vụ du lịch, đến nay, tour Biệt động Sài Gòn đã trở thành một trong những tour đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh.  “Những cái địa điểm này nó nằm ở trung tâm thành phố và nó nằm ở những cái khu vực dân cư đông đúc. Do cái tính chất lịch sử thì cái để cái tiếp cận cho du khách nó cũng là một cái cái cái vấn đề, những đoàn khách lớn, chúng tôi phải chia khách ra để có thể đến những cái điểm này. này. Cái thứ hai là cái cái vấn đề bảo quản và gìn giữ những cái câu chuyện, những cái nhân chứng lịch sử và điều quan trọng chúng tôi luôn nhận thấy là chúng ta phải đẩy mạnh cái việc mà truyền thông cũng như là cái số quá, cái cái sản phẩm du lịch”.

Sau thời gian ra mắt tour “Biệt động Sài Gòn” không chỉ thu hút các du khách địa phương mà trở thành một trong những sản phẩm đặc trưng của Thành phố, tạo dấu ấn độc đáo, ý nghĩa với du khách ở các tỉnh thành khác trong nước và nước ngoài. Bà Tô Thị Bích Châu, Bí thư Quận ủy Quận 1 cho biết thêm: “Qua khảo sát và nắm tình hình du khách thì họ rất thích đến với tour này. Chúng tôi cam kết là các tour du lịch trên địa bàn Quận 1 sẽ ngày càng hấp dẫn hơn, thu hút và giữ chân được du khách”.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đánh giá cao ý nghĩa của việc ngành du lịch Thành phố đưa tour “Biệt động Sài Gòn” vào phục vụ tham quan cho du khách. Đây không chỉ là một sản phẩm du lịch đơn thuần mà còn có ý nghĩa mang đến cho du khách những hồi ức đẹp về văn hoá – lịch sử Sài Gòn – TPHCM nói chung và Biệt động Sài Gòn nói riêng.