TP Thủ Đức : Đông đảo cán bộ công chức, viên chức hưởng ứng hiến máu nhân đạo

(VOH) - Kết quả, ban tổ chức đã tiếp nhận được 80 túi máu, tương đương với 109,2 đơn vị máu. Trong đó: có 16 túi máu 250 ml, 55 túi máu 350 ml  và 9 túi máu 450 ml.

Trước tình hình cấp bách, lượng máu dự trữ gần cạn kiệt tại các trung tâm truyền máu và các bệnh viện. Công đoàn Cơ quan Chính quyền thành phố Thủ Đức đã phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ và Thành đoàn thành phố tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo trong giai đoạn thiếu máu khẩn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19.

Chương trình phát động và đã thu hút đông đảo cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên hiến máu tình nguyện với tấm lòng tương thân tương ái cứu người trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Ban tổ chức cũng đã thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch.

Kết quả, ban tổ chức đã tiếp nhận được 80 túi máu, tương đương với 109,2 đơn vị máu. Trong đó: có 16 túi máu 250 ml, 55 túi máu 350 ml  và 9 túi máu 450 ml.

Cong chuc TP Thu Duc hien mau
Ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức tham gia hiến máu tình nguyện.

Anh Võ Tấn Quan - Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức cho biết: “Mặc dù hiện nay cán bộ công chức cũng rất vất vả trong công tác phòng chống dịch bệnh và chăm lo an sinh cho người dân, tuy nhiên trước trạng thiếu máu khẩn hiện nay, cán bộ công chức thành phố Thủ Đức rất muốn được chia sẻ nguồn máu quý báu nhằm san sẻ với người bệnh đang cần tiếp máu. Bản thân tôi rất vui vì đơn vị chỉ phát động trong vòng có 02 ngày mà được các anh chị cán bộ công chức hưởng ứng rất nhiệt tình như kết quả đã nêu.”

Chị Dương Thị Trúc Giang - Phó Trưởng phòng Lao động thương binh và xã hội thành phố Thủ Đức bộc bạch: “Tôi tham gia hiến máu gần 20 lần. Lần nào được tham gia hiến máu tình nguyện là bản thân thấy rất vui và hạnh phúc khi được làm việc có ý nghĩa này và cũng rất mong dịch bệnh Covid-19 qua mau để cuộc sống người dân được ổn định. Nguồn máu dự trữ được đầy đủ khi các điểm hiến máu cộng đồng dân cư được tổ chức ổn định để người cần máu được cấp cứu và điều trị kịp thời.”

Đông đảo cán bộ công chức, viên chức hưởng ứng hiến máu nhân đạo 2
Cán bộ, công chức, viên chức tham gia hiến máu tình nguyện.

Nguồn máu dự trữ thiếu hụt nghiêm trọng đã ảnh hưởng rất nhiều đến công tác chăm sóc điều trị và cấp cứu cho người bệnh.

Hằng ngày, hằng giờ, có nhiều bệnh nhân đang rất cần được truyền máu tại bệnh viện, nếu không có đủ máu kịp thời cung cấp trong những ca cấp cứu, vì vậy, chỉ cần hiến một phần máu của mình, bạn đã có thể cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất đi sự sống, người thân, và bạn bè.