TP. Thủ Đức phong tỏa hai phường Linh Xuân và Hiêp Bình Phước từ trưa 16/7

(VOH) - Bắt đầu từ 12 giờ trưa nay 16/7, thành phố Thủ Đức sẽ phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ hai phường Linh Xuân và Hiệp Bình Phước với trên 120.000 nhân khẩu để phòng, chống dịch Covid-19.

Phạm vi phong tỏa là toàn bộ địa bàn hai phường với trên 120.000 nhân khẩu. Trong đó phường Linh Xuân có 5 khu phố, 84 tổ dân phố với diện tích hơn 387 ha, dân số 18.524 hộ (57.925 nhân khẩu). Phường Hiệp Bình Phước có 6 khu phố, 89 tổ dân phố với diện tích hơn 774 ha, dân số 18.243 hộ (64.130 nhân khẩu).

phong tòa  2 phường thủ đức
Thêm 2 phường thuộc TP Thủ Đức bị phong tỏa, cách ly y tế. Ảnh minh họa

Trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế, người dân phường Hiệp Bình Phước không được đi ra khỏi khu vực áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly trừ nhân viên y tế, trường hợp thực hiện công vụ, các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh và các trường hợp khác theo quy định đồng thời yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc đảm bảo giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đang được áp dụng trên toàn địa bàn TPHCM.

Trong khu vực phong tỏa, người dân đảm bảo giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người và người, cách ly giữa nhà với nhà, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, công ty. Trong trường hợp cá nhân không tuân thủ yêu cầu biện pháp phong tỏa, cách ly y tế thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Theo UBND quận Bình Thạnh, đến hết ngày 15/7, tất cả các phường trên địa bàn quận đã hoàn thành đợt 1 chi tiền hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 09 của Hội đồng nhân dân TPHCM.

Trong thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, các phường chủ động đến từng nhà để trực tiếp chi trả tiền cho những người thuộc diện được nhận hỗ trợ. Những người được nhận tiền hỗ trợ gồm đợt 1 gồm: người bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ trên đường phố không có địa điểm cố định, thu gom rác, phế liệu; bốc vác, bảo vệ, bán vé số lưu động, làm công việc thuộc các ngành nghề, lĩnh vực phải tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân TPHCM để phòng chống dịch Covid-19.

Tổng số người thuộc đối tượng hỗ trợ theo Nghị quyết 09 trên địa bàn quận Bình Thạnh khoảng hơn 19.700 người. UBND quận Bình Thạnh yêu cầu các phường tiếp tục cập nhật danh sách đợt 2 để kịp thời hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch Covid-19 và tiếp tục rà soát các đối tượng khác theo quy định để thực hiện chi trả trong thời gian sớm nhất.