Thành phố tổ chức 12 đoàn thăm lực lượng phòng chống dịch và người dân tại khu cách ly

(VOH) - Sáng nay 16/7, 12 đoàn của các tổ chức MTTQ và các tổ chức CT-XH đến thăm và tặng quà tại các điểm điều trị cho khoảng 18.000 bệnh nhân F0 và 17.000 bệnh nhân F1 trên toàn địa bàn TPHCM.

Sáng nay 16/7, đoàn công tác Ban Dân vận Thành ủy TPHCM do Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Hữu Hiệp làm trưởng đoàn đến thăm và động viên cán bộ, chiến sĩ, lực lượng phòng chống dịch Covid-19 và trao tặng quà cho người dân tại khu B Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM.

Thành phố tổ chức 12 đoàn thăm lực lượng phòng chống dịch và người dân tại khu cách ly trên toàn TPH 1
Thành phố tổ chức 12 đoàn thăm lực lượng phòng chống dịch và người dân tại khu cách ly trên toàn TPHCM

Theo bác sĩ Phan Nhật Khánh - Phụ trách ở khu B Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM, lực lượng y tế tham gia chống dịch tại khu cách ly với tinh thần tự nguyện và rất đồng lòng chung tay với Thành phố trong công tác phòng, chống dịch. Đội ngũ này đã ăn ở, túc trực ở đây suốt một tháng nay.

Bác sĩ Phan Nhật Khánh chia sẻ, hiện Khu cách ly Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM có khoảng 4.500 người cách ly nên cũng có một số khó khăn: “Hiện khu cách ly chưa có xe cấp cứu, xe chở người hoàn thành cách ly về nhà. Khi có phát sinh vấn đề gì thì phải đi vận động rất nhiều. Phải nhờ sự hỗ trợ của Trung tâm cấp cứu 115 để nhanh chóng vận chuyển bà con đi”.

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp đã trao tượng trưng 5.104 phần quà cho người dân đang thực hiện cách ly tại khu B Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM. Đây là khu cách ly tập trung cho đối tượng F1 với hơn 5.000 người. Với món quà động viên tinh thần, lãnh đạo Thành phố mong muốn người dân được tăng cường thêm đời sống vật chất tinh thần, nâng cao thể lực cho người dân trong thời gian cách ly điều trị bệnh, sớm bình phục về với gia đình.

TPHCM cũng hỗ trợ báo in hàng ngày cho bà con đọc nắm bắt thông tin tình hình. Đồng thời, Ban chỉ đạo đã phân công Sở Giao thông vận tải TPHCM phối hợp với Sở Y tế TPHCM, các đơn vị điều trị F0 và khu cách ly hàng ngày đáp ứng nhu cầu của người dân để bố trí xe đưa người dân trở về địa phương sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung và bố trí xe cứu thương để khu cách ly làm nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Hữu Hiệp cũng cho biết thêm, sáng nay có 12 đoàn của các tổ chức Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội TPHCM cùng với hệ thống dân vận toàn Thành phố đến thăm và tặng quà cho 118 điểm của các nơi điều trị khoảng 18.000 bệnh nhân F0 và 17.000 bệnh nhân F1 trên toàn địa bàn TPHCM.

“Đời sống tin thần của người dân ở những khu cách ly, bệnh viện điều trị rất khó khăn. Ban chỉ đạo nhận thấy cần tăng cường thêm các biện pháp để nâng cao thể trạng, sức khỏe và tinh thần. Thuốc thì sẽ bổ sung thuốc Panadol. Paracetamon, nước muối sinh lý để súc miệng kháng khuẩn, dầu gió các loại. Viên C sủi, và thêm sữa cho những bệnh nhân F0 đang điều trị. Bột rau tự pha để tăng cường cho bữa ăn cho mỗi người”, ông Nguyễn Hữu Hiệp nói.

Cùng ngày, đoàn công tác do ông Lê Văn Tân, phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và trao hơn 500 phần quà đến người dân đang thực hiện cách ly điều trị Covid-19 tại Ký túc xá trường Cao đẳng Công Thương, Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khu vực 2 và Ký túc xá trường Bưu chính viễn thông.