TP Thủ Đức triển khai cấp phép xây dựng trực tuyến

(VOH) - UBND thành phố Thủ Đức vừa triển khai hướng dẫn nộp hồ sơ cấp phép xây dựng trực tuyến trên địa bàn.

Nhằm đáp ứng nhu cầu cấp phép xây dựng của người dân, doanh nghiệp được thuận lợi, góp phần nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, đẩy mạnh chuyển đổi số, UBND thành phố Thủ Đức vừa triển khai hướng dẫn nộp hồ sơ cấp phép xây dựng trực tuyến trên địa bàn. Người dân, doanh nghiệp có nhu cầu xây dựng nhà ở và tham gia hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng có thể sử dụng phần mềm cấp phép xây dựng trực tuyến thông qua website: http://cpxd tpthuduc.tphcm.gov.vn và làm theo hướng dẫn.

TP Thủ Đức triển khai cấp phép xây dựng trực tuyến 1
Ảnh minh họa: hcmcpv

Ngoài ra bà Mai Thanh Nga - Trưởng phòng Quản lý Đô thị thành phố Thủ Đức cũng lưu ý thêm với người dân một số nội dung khi nộp hồ sơ trực tuyến: “Sau khi thực hiện thanh toán thì sẽ nhận được tin nhắn đã hoàn thành nộp hồ sơ. Đối với những trường hợp nộp hồ sơ không thành công thì sẽ nhận được tin nhắn qua email để yêu cầu bổ sung hồ sơ”.

Hồ sơ đăng ký xây dựng trực tuyến được thực hiện theo Thông tư 15/2016 của Bộ Xây dựng. Theo đó bản vẽ xin phép xây dựng thể hiện theo khổ giấy A3 để thuận lợi trong việc scan thành file PDF nhằm thực hiện đính kèm hồ sơ trên phần mềm. Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức Hoàng Tùng cho biết, thành phố đang hướng đến mục tiêu đến năm 2023 sẽ có 100% hồ sơ cấp phép xây dựng được thực hiện trực tuyến cấp độ 4 trên địa bàn để tạo thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp: “Theo yêu cầu của nhiều người dân, doah nghiệp chúng tôi tổ chức hướng dẫn cấp phép xây dựng. Đây là sự nỗ lực lớn của các phòng chức năng, các phường. Thời gian qua thì chúng tôi đã nhận nhiều ý kiến tích cực từ cộng đồng, người dân, doanh nghiệp”.

Sau khi hoàn thành việc nộp hồ sơ, người dân có thể tra cứu tình trạng của hồ sơ bằng chức năng “Tra cứu hồ sơ" tại trang chủ. Khi Giấy phép xây dựng được phê duyệt, người dân sẽ nhận được tin nhắn qua điện thoại và thư điện tử chứa đường dẫn để truy cập tiến hành thanh toán lệ phí qua công thanh toán trực tuyến. Sau khi thanh toán thành công, người dân sẽ nhận được hồ sơ bằng một trong hai hình thức đã lựa chọn khi nộp hồ sơ.