Ngày hội 'Vì sức khoẻ công nhân lao động'

(VOH) – Đây là hoạt động nhằm chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, công nhân từng bị nhiễm Covid-19 do Công đoàn các KCX-CN TPHCM tổ chức.

Sáng 18/9, tại KCX Tân Thuận quận 7, Công đoàn các KCX-CN TPHCM tổ chức Ngày hội "Vì sức khoẻ công nhân lao động". Đây là hoạt động nhằm chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, công nhân từng bị nhiễm Covid-19. 

Có tổng cộng 1.132 công nhân được thăm khám điều trị hậu Covid-19 cũng như được tầm soát sớm các bệnh có liên quan bằng cách kiểm tra mạch, huyết áp, chiều cao, cân nặng chụp X-quang, đo điện tim, siêu âm tổng quát, phân tích tế bào máu, đo đường, chức năng gan, chức năng thận…

Ngày hội
Tầm soát sức khỏe công nhân.

Công nhân Trần văn Trắng, làm việc tại công ty TNHH JUKI Việt Nam cho biết: “Giữa tháng 10/2022 em bị nhiễm bệnh, từ đó đến nay cảm thấy sức khỏe suy giảm, hay bị đau đầu, hoa mắt, mệt mỏi. Vì vậy, khi được Công đoàn các KCX-CN TP tạo điều kiện để thăm khám sức khỏe và thực hiện các kỹ thuật sàn lọc miễn phí ngay tại nơi làm việc em thấy rất thuận tiện. Ngoài ra còn được các bác sĩ tư vấn cách bảo vệ phòng tránh bệnh tật, cách ăn uống khoa học để sớm hồi phục, có sức khỏe để làm việc tốt hơn”.

Cũng tại ngày hội, ngoài khám tầm soát bệnh miễn phí, mỗi công nhân còn được nhận một phần quà trị giá 100.000 đồng gồm hóa mỹ phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết. 

Ngày hội 'Vì sức khoẻ công nhân lao động' 2
Chăm lo phúc lợi đoàn viên người lao động.

Cùng ngày, cũng tại KCX Tân Thuận, Công đoàn các KCX-CN thành phố cũng tổ chức đồng thời Chương trình "Phúc lợi công đoàn - Vì người lao động" dành cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn và có người thân mất trong dịch Covid-19. Hơn 3000 công nhân được chăm lo trong chương trình, mỗi suất chăm lo trị giá 500.000 đồng gồm 200.000 đồng tiền mặt và 300.000 quà nhu yếu phẩm. 

Bà Vũ Thế Vân - Chủ tịch Công đoàn các KCX-CN TP cho biết, tổng kinh phí chăm lo cho công nhân tại Ngày hội sức khỏe và chương trình phúc lợi là gần 2,2 tỷ đồng. Trước đó, Công đoàn các KCX-CN TP cũng đã trao tặng 93 bếp ấm công đoàn cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi bếp ấm trị giá 5 triệu đồng.