TPHCM: Chăm lo cho 19.750 đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19

(VOH) - Liên đoàn Lao động TPHCM vừa cho biết, trong thời gian qua, các cấp Công đoàn TPHCM đã chăm lo cho 19.750 đoàn viên Công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Mỗi phần quà tặng đoàn viên Công đoàn, người lao động trị giá 1,2 triệu đồng, với tổng chi phí chăm lo trên 23.700 tỷ đồng. Đồng thời, Liên đoàn Lao động TPHCM đã vận động được chủ nhà trọ giảm giá cho thuê với 57.606 phòng trọ và vận động được 200 phòng trọ được miễn thu tiền thuê trọ vào thời điểm các doanh nghiệp tạm dừng, thu hẹp sản xuất. 

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động TPHCM đã hỗ trợ cho 742 đoàn viên của các nghiệp đoàn giáo viên mẫu giáo, mầm non, nhóm trẻ tư thục, nghiệp đoàn giáo viên, bảo mẫu ngoài công lập trên toàn Thành phố với hơn 890 triệu đồng. Mỗi đoàn viên nghiệp đoàn được nhân 1 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà trị giá 200.000 đồng.

covid-19
Chăm lo cho công nhân khó khăn do bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Liên đoàn Lao động TPHCM phát động phong trào “lá lành đùm lá rách”, nhằm chung tay hỗ trợ cho người dân đang gặp khó khăn trong giai đoạn hiện nay, nhất là trong khối giáo dục, dịch vụ và khối doanh nghiệp sản xuất bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và đã chuyển 100 triệu đồng đến Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM để kịp thời chăm lo cho người lao động nghèo trên địa bàn Thành phố.

Báo Người Lao động đã phát động Chương trình “Cùng cộng đồng chung tay phòng chống dịch Covid-19”, làm cầu nối, kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân… ủng hộ vật chất, nhu yếu phẩm để trao tặng cho các y, bác sĩ; cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Bên cạnh đó, báo Người Lao động cũng thực hiện Chương trình “ATM thực phẩm miễn phí”, tặng 300 phần quà bao gồm: 1 kg gạo và 1phần thực phẩm. Chương trình "ATM thực phẩm miễn phí" của Báo Người Lao động đã trao hơn 2.000 suất thực phẩm đến các đối tượng thụ hưởng; Tổ chức tài chính vi mô CEP tổ chức chương trình “CEP – chia sẻ yêu thương” hỗ trợ của chương trình là 6,5 tỷ đồng. Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn đã vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm với số tiền gần 500 triệu đồng và 1.000 chai gel rửa tay, khẩu trang diệt khuẩn.