TPHCM có sương mù, cần lưu ý gì khi ra đường?

(VOH) - Sáng nay 21/9, tại một số khu vực tại TPHCM thời tiết se lạnh và xuất hiện sương mù. Đến hơn 10 giờ, sương mù vẫn còn bao phủ nhiều nơi.

Các tòa nhà, khu dân cư ở trung tâm quận 1, 4, quận 7... dọc sông Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm, Phú Mỹ, đường Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt... đều bị che khuất bởi lớp sương trắng đục.

Việc sương mù xuất hiện đã phần nào gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân khi tầm nhìn bị hạn chế. Ngoài ra, nhiều người khi lưu thông trên đường còn cảm nhận cay mắt.

Sương mù, lưu ý, TPHCM

Hình minh họa: internet

Đại diện Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết những ngày qua thời tiết ở TP.HCM phát triển mây nhiều gây mưa tạo hơi ẩm trong không khí cao. Ngoài ra, vấn đề ô nhiễm không khí, trong đó có chỉ số bụi cao kết hợp với độ ẩm không khí cao tạo thành lớp mù như vậy. Tuy nhiên, cụ thể mức độ ô nhiễm như thế nào thì phải quan trắc, đo môi trường không khí mới được.

Sương mù có thể kèm theo các chất ô nhiễm. Do vậy, người dân nên mang kính, đeo khẩu trang khi ra đường để bảo vệ mắt và đường hô hấp.

TPHCM tổ chức hội thi tuyên truyền về sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn Quận 6 đạt giải Nhất hội thi tuyên truyền “Sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng” năm 2019.