TPHCM dạy bơi cho học sinh vào dịp hè

(VOH) - Sáng ngày 5/5, Ban chỉ đạo sinh hoạt hè của TP triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động hè năm 2016, với chủ đề: “Tự hào thiếu nhi thành phố Bác Hồ”.

Theo đó, TP sẽ tăng cường huy động các điểm vui chơi cho thiếu nhi tại cộng đồng để tổ chức các sân chơi cho thiếu nhi; đẩy mạnh các hoạt động tiếp sức đến trường, chú trọng phối hợp các ngành, lực lượng, các đội hình thanh niên tình nguyện tổ chức ôn tập văn hóa, phổ cập kiến thức cho học sinh; tăng cường các hoạt động tuyên truyền về chủ quyền biên giới biển đảo, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội, phòng tránh đuối nước và tai nạn thương tích cho thiếu nhi; tổ chức cho các em tham gia các hoạt động về nguồn....

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân TPHCM đề nghị có sự phối hợp đồng bộ giữa Sở Giáo dục – Sở Văn hóa Thể thao, Thành đoàn, quận huyện để có những chương trình dạy bơi miễn phí cho các cháu nhân dịp hè và chú ý an toàn cho trẻ. Đặc biệt, các quận huyện tổ chức trại thì chú ý phòng chống sốt xuất huyết. Và tổ chức nhiều hoạt động du khảo về nguồn để các em biết thêm những địa chỉ đỏ của TP.

Thời gian sinh hoạt hè bắt đầu từ 28/5 đến 10/8 trên phạm vi toàn TP. Ưu tiên các địa bàn vùng sâu, vùng xa, các xã chỉ đạo điểm xây dựng nông thôn mới.