Theo tin từ Văn phòng UBND TPHCM, UBND TPHCM kiến nghị cần lưu ý quy định rõ về việc ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý, điều hành giao thông và công tác xử phạt vi phạm hành chính, nâng cao trách nhiệm của chủ phương tiện; Quy định rõ hơn về thẩm quyền tổ chức giao thông; Quy định “mở” về thẩm quyền quản lý nhà nước về giao thông đô thị trong lĩnh vực tổ chức giao thông, vận tải, khí thải, quy định về biển số... cho Chủ tịch UBND TP (loại đô thị đặc biệt).
Ảnh minh họa: VNN
TPHCM cũng kiến nghị xem xét bổ sung quy định về áp dụng tiêu chuẩn khí thải và kiếm soát khí thải đối với xe mô tô, xe gắn máy nhằm hạn chế sử dụng phương tiện giao thông cá nhân.
Ngoài ra, dự thảo đề cương cũng cần nghiên cứu bổ sung quy định bắt buộc chủ phương tiện tham gia giao thông phải có một tài khoản để phục vụ công tác xử phạt các vi phạm trong lĩnh vực giao thông (xử phạt tự động), thực hiện các giao dịch như trả phí sử dụng đường bộ, phí bảo trì đường bộ, trả phí đậu xe, phí đăng kiểm, bảo hiểm phương tiện và gắn trách nhiệm của chủ phương tiện.