Xuất hiện cây “ATM Gạo” trong trường đại học

(VOH) - Hơn 13 tấn gạo được phát cho những hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 tại trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM thông qua hình thức 'ATM gạo'.

Trong khoảng 15 giờ 00 đến 17 giờ 00 từ ngày 15/4 – 17/4/2020, cây “ATM Gạo” này mỗi ngày dự kiến tiếp đón khoảng 1.000 hoàn cảnh khó khăn đến nhận hỗ trợ với mỗi phần gạo hỗ trợ là 3kg.

Mỗi người được nhận suất gạo miễn phí là 3 kg

Đây là hoạt động chung tay góp sức từ quý thầy cô là cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên, phụ huynh và các mạnh thường quân, đặc biệt là đối tác của trường - công ty Golden Land với sự đóng góp hơn 3 tấn gạo để cùng triển khai hoạt động ý nghĩa, thiết thực này. Song song đó, nhà trường cũng phối hợp cùng phường 15, quận Bình Thạnh trong công tác thông tin đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Với tiêu chí, tuân thủ các quy định về phòng dịch và đảm bảo an toàn cho cộng đồng, ban lãnh đạo nhà trường cũng quyết định hoạt động này sẽ diễn ra dưới sự chủ trì, phối hợp của ban lãnh đạo địa phương nơi trường trú đóng. Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho công tác này, các phương án phòng dịch bệnh cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm thực hiện như giữ khoảng cách phát – nhận an toàn, đảm bảo trật tự khi triển khai hoạt động, quy định mỗi người dân chỉ được nhận một túi gạo theo quy định.

Cây ATM gạo được đặt trong khuôn viên trường ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM để phát gạo miễn phí cho người khó khăn

Cây ATM gạo được đặt trong khuôn viên trường ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM để phát gạo miễn phí cho người khó khăn

Ngoài cây “ATM gạo” đã được chuẩn bị sẵn và đặt tại khuôn viên sân trường, Nhà trường còn triển khai phương án nếu người dân đến đông sẽ có đội ngũ tham gia phát trực tiếp nhằm giải quyết tốt nhất hoạt động hỗ trợ này, đồng thời đảm bảo tiêu chí theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

TPHCM: Tiếp tục bố trí 200 xe taxi miễn phí phục vụ người dân - Sở Giao thông vận tải TPHCM thông báo kể từ 8g ngày 16/4 đến hết ngày 22/4/2020 sẽ tổ chức giao thông cho 200 xe ô tô taxi hoạt động để hỗ trợ người dân di chuyển trong trường hợp cần ...
Lên phương án vận chuyển hành khách đối với các tỉnh thành thuộc từng nhóm nguy cơ - Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu các đơn vị khẩn trương xây dựng phương án vận chuyển hành khách đối với các tỉnh, thành phố thuộc từng nhóm nguy cơ.