TPHCM đổi tên cầu Thủ Thiêm 2 thành cầu Ba Son

(VOH) - Ngày 9/12, tại Kỳ họp thứ 8, HĐND TPHCM khóa X đã thông qua Nghị quyết đặt tên mới cho 2 cây cầu bắc qua sông Sài Gòn.

Cầu Thủ Thiêm 1 nối đường Ngô Tất Tố, Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) đến đường Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức) sẽ mang tên Thủ Thiêm. Cây cầu này dài 1,2 km, có tổng mức đầu tư khoảng 1.450 tỷ đồng và được khánh thành năm 2008.

Cầu Thủ thiêm 2 kết nối đường Tôn Đức Thắng (Quận 1) đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức) sẽ mang tên Ba Son. Cây cầu dài gần 1,5 km với tổng mức đầu tư 3.100 tỷ đồng - kinh phí lớn nhất trong các cây cầu tại TPHCM đến nay. 

TPHCM đổi tên cầu Thủ Thiêm 2 thành cầu Ba Son 1
Cầu Thủ Thiêm 2 được đổi tên thành cầu Ba Son. Ảnh: PN

Trước đó, Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM đã lấy ý kiến của nhiều cơ quan, đơn vị và người dân về việc đặt tên cho hai cây cầu trên. Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng thống nhất với cách đặt tên theo đề xuất của Thành phố.

Cầu Ba Son có 6 làn xe, bắc qua sông Sài Gòn, giúp hoàn thiện trục giao thông chính của thành phố, tăng kết nối khu trung tâm với đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức). Dự án cũng tạo sức hút đầu tư để hoàn thiện khu đô thị này trước năm 2030 - nơi được định hướng trung tâm kinh tế, tài chính, đô thị thông minh... 

Với kiến trúc nổi bật, hệ thống chiếu sáng mỹ thuật, công trình được kỳ vọng là điểm nhấn trên sông Sài Gòn.