TPHCM gặp mặt cán bộ cao cấp quân đội nghỉ hưu nhân kỷ niệm 76 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam

(VOH) - Tại buổi họp mặt, lãnh đạo thành phố đã thông tin một số tình hình nổi bật trong nước, kết quả lãnh đạo phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh năm 2020 và phương hướng năm 2021

Ngày 22/12, UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức gặp mặt cán bộ cao cấp quân đội nghỉ hưu nhân kỷ niệm 76 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020); 31 năm ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2020). Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đến dự.

Toàn cảnh buổi họp mặt 

76 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, các thế hệ lực lượng vũ trang thành phố Hồ Chí Minh luôn gắn bó với nhân dân, dưới sự chỉ đạo của Đảng, chính quyền đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong suốt quá trình chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế vẻ vang. Phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ", “Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới", lực lượng quân đội Thành phố đã tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ Nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc; coi đây là tâm nguyện, là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xuyên suốt.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Chương, Chủ tịch Hội cựu chiến binh thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ cảm xúc: "Mỗi dịp ngày thành lập quân đội, chúng tôi càng thêm tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tự hào về truyền thống vẻ vang của quân đội anh hùng, của một dân tộc anh hùng. Từ sự tự hào ấy chúng tôi biết phải làm gì cho Tổ quốc và dân tộc trong hiện tại và góp phần tích cực định hướng cho tương lai".

Là thế hệ trẻ, tiếp nối truyền thống hào hung của lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam, Đại úy Nguyễn Thái Duy, Phó tiểu đoàn trưởng, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn Gia Định, Bộ Tư lệnh Thành phố bày tỏ: "Là thế hệ được thừa hưởng những thành quả của cách mạng, chúng tôi tự hào, trân trọng và biết ơn sâu sắc công lao của các thế hệ đi trước, đồng thời, nguyện kế tục xứng đáng sự nghiệp cao cả vẻ vang đó. Tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, của quân đội nhân dân Việt Nam, của thành phố mang tên Bác, thành phố anh hùng".

Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi họp mặt 

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo thành phố đã thông tin một số tình hình nổi bật trong nước và thành phố Hồ Chí Minh, kết quả lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2020 và phương hướng năm 2021. Lãnh đạo thành phố cũng bài tỏ mong muốn, trong thời gian tới, các Anh hùng lực lượng vũ trang, các đồng chí tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp Quân đội nhân dân Việt Nam tiếp tục quan tâm đóng góp ý kiến, hiến kế phát triển đất nước và thành phố, là tấm gương sáng để tuổi trẻ Thành phố phấn đấu học tập, noi theo, là chỗ dựa vững chắc, là cầu nối chặt chẽ giữa các cấp ủy cơ sở với nhân dân, quyết tâm giữ gìn an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội và giữ gìn cuộc sống bình yên của nhân dân Thành phố, góp phần xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh sớm trở thành thành phố thông minh, đô thị sáng tạo, có chất lượng sống tốt, văn minh hiện đại nghĩa tình.

Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên thăm hỏi, chúc mừng các cán bộ, tướng lĩnh nghỉ hưu 

Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh nhắn gởi: "Tổng bí thư nói rằng, có được ngày hôm nay không phải chỉ có ngày hôm nay, mà là cả suốt một chặng đường dài gian khổ trong cuộc chiến tranh vệ quốc và bảo vệ Tổ quốc. Trong đóng góp chung đó, hình ảnh bộ đội cụ Hồ không những chỉ trong chiến đấu mà đã xuất hiện trên mọi nẻo đường. Chúng ta đã có những hành động mà người dân luôn luôn trân trọng và quý kính yêu. Chính quyền các cấp cũng ghi nhận và đánh giá cao, xem đây là niềm tin, là chỗ dựa vững chắc để chúng ta thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát triển đất nước nói chung, thành phố Hồ Chí Minh nói riêng".

Mỗi dịp kỷ niệm ngày thành lập Quân đội, chúng ta lại càng thêm tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tự hào về truyền thống vẻ vang của Quân đội anh hùng, của một dân tộc anh hùng.