TPHCM: Hàng ngàn Đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo

(VOH) - Sáng 16/2, hàng ngàn đoàn viên, thanh niên đã tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện tại Nhà văn hóa Thanh niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh).

Hoạt động do Thành đoàn TNCS TPHCM phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo (Hội Chữ thập đỏ TPHCM) và Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện và kéo từ 7 giờ sáng đến 17 giờ chiều hôm nay (16/2).

Quy trình tổ chức lần này khác với những lần hiến máu trước, người hiến máu sau khi làm thủ tục sẽ thực hiện các bước xịt khử trùng tay, đo thân nhiệt, nhận khẩu trang để đeo, sau đó mới đến các khâu khám sức khỏe sàn lọc. Khi mọi kiểm tra đã đạt, người tham gia hiến máu mới bắt đầu cho máu.

Ca sĩ Trương Quỳnh Anh và siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh cũng tham gia hiến máu sáng nay.

Ảnh: T Nguyên

Ngày hội hiến máu của đoàn viên, thanh niên  trong thời điểm khan hiếm như hiện nay và đây cũng là hoạt động đáp lại lời kêu gọi trước tình trạng nguồn máu dự trữ đang cạn dần đến mức báo động.

Bên cạnh hoạt động hiến máu, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn 24 quận, huyện cũng đồng loạt ra quân cho hoạt động Ngày Chủ nhật xanh trên toàn Thành phố. Các bạn trẻ đã tham gia tổng vệ sinh, đồng thời tặng xà phòng, tặng khẩu trang, tặng nước rửa tay tại địa bàn dân cư và các viện dưỡng lão, mái ấm, nhà mở, trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em, trung tâm học tập cộng đồng, trường học, các khu nhà trọ… Đây là hoạt động chung tay của tuổi trẻ nhằm làm tốt khâu phòng chống dịch Covid - 19.

Kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu

Trước đó, Liên đoàn Lao động TP.HCM yêu cầu công tác tổ chức phải đảm bảo an toàn, phân chia giờ giấc cho các nhóm hiến máu, tránh tập trung quá đông người tại một thời điểm, lựa chọn địa điểm tổ chức thoáng mát, rộng rãi, sạch sẽ và có khu vực rửa tay. Đồng thời phối hợp với y tế địa phương hướng dẫn người tham gia hiến máu cách phòng chống lây nhiễm nCoV, yêu cầu người tham gia hiến máu sử dụng khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn.

Giá heo hơi hôm nay 16/2/2020: Cả tuần heo giảm giá nhiều nơi: Xuyên suốt cả tuần, giá heo ở cả ba miền trong mạch giảm giá và dự báo còn tiếp tục đi xuống.

 

TPHCM kiểm tra cơ sở quảng cáo phương pháp phát hiện virus Corona: Thanh tra Sở Y tế Thành phố tiến hành kiểm tra đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Nam khoa  trên địa bàn phường Tân Hưng, Quận 7.