TPHCM: Hơn 32.000 băng rôn quảng cáo treo trái phép

(VOH) – Thông tin từ báo cáo của Sở Xây dựng trình UBND TPHCM về quản lý nhà nước trong hoạt động quảng cáo trên địa bàn.

Sở Xây dựng cho biết, cơ quan chức năng phát hiện nhiều tổ chức, cá nhân tự ý treo băng rôn quảng cáo trên trụ chiếu sáng.

Trong năm 2022 đã có hơn 32.600 băng rôn quảng cáo treo không phép.

Sau khi được xử lý, buộc tháo gỡ, các đơn vị đã chuyển qua đóng đinh và treo băng rôn quảng cáo lên cây xanh đô thị và trụ điện lực, gây ảnh hưởng đến an toàn của người đi đường, làm xấu đô thị.

Có những trường hợp là đơn vị được cấp phép nhưng không tuân thủ các quy định về kích thước, chiều cao, treo số lượng lớn, treo tại các giao lộ, che khuất tầm nhìn...

TPHCM: Hơn 32.000 băng rôn quảng cáo treo trái phép 1
Hơn 32.000 băng rôn quảng cáo treo trái phép trên địa bàn TPHCM. 

Sở Xây dựng kiến nghị UBND TPHCM chấp thuận cho sở tiếp tục thỏa thuận với các đơn vị được treo băng rôn nhưng chỉ với mục đích duy nhất là tuyên truyền cổ động chính trị.

Các chương trình mang tính chất tuyên truyền, cổ động chính trị thuần túy hoặc chương trình phục vụ cộng đồng và các sự kiện được UBND Thành phố chấp thuận.

Sở Xây dựng đề nghị chỉ được treo băng rôn trên các tuyến đường do Sở Xây dựng quản lý và chưa thỏa thuận cho đơn vị khác thực hiện trong cùng thời điểm.