TPHCM mong muốn các nước EU hỗ trợ, đầu tư xây dựng phát triển hạ tầng đô thị

(VOH) - Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1990 đến nay, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và EU phát triển hết sức tốt đẹp.

Sáng 14/6, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Thành Phong có buổi làm việc với đoàn Đại sứ các nước Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam, do Đại sứ Bruno Angelet, Trưởng Phái đoàn EU tại Việt Nam làm Trưởng đoàn.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1990 đến nay, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và EU phát triển hết sức tốt đẹp. Riêng tại TPHCM, EU có 1.081 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đạt gần 4 tỷ đô la Mỹ.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Phong đề nghị các đối tác EU tiếp tục hỗ trợ, hợp tác với Thành phố trong việc phát triển hạ tầng đô thị, đặc biệt là đầu tư xây dựng các tuyến đường sắt đô thị và Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành. Đặc biệt, với dự án tuyến tàu điện ngầm số 2, Thành phố kiến nghị Ủy ban châu Âu (thông qua Ngân hàng KfW) gia hạn thời gian tiếp nhận khoản viện trợ để thực hiện nghiên cứu khả thi cho dự án; đồng thời điều chỉnh một số nội dung trong điều khoản viện trợ để phù hợp hơn với tiến độ thực hiện và các quy định của pháp luật Việt Nam.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong chụp ảnh lưu niệm việc với đoàn Đại sứ các nước Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam, do Đại sứ Bruno Angelet, Trưởng Phái đoàn EU tại Việt Nam làm Trưởng đoàn.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong chụp ảnh lưu niệm việc với đoàn Đại sứ các nước Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam, do Đại sứ Bruno Angelet, Trưởng Phái đoàn EU tại Việt Nam làm Trưởng đoàn.

Đại sứ Bruno Angelet chia sẻ với những khó khăn của Thành phố trong việc phát triển cơ sở hạ tầng, cụ thể là hệ thống đường sắt đô thị và khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ Thành phố về mặt kỹ thuật cũng như tài chính. Theo Đại sứ Bruno Angelet, việc thực thi Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam-EU sẽ là động lực thúc đẩy hơn nữa hoạt động hợp tác thương mại giữa Việt Nam và EU. Đặc biệt, khi Hiệp định có hiệu lực, hàng hóa Việt Nam sẽ có cơ hội hiện diện nhiều hơn ở thị trường EU.